Giáo dục

Giáo viên giỏi về Hải Phòng công tác sẽ được tặng căn hộ 60m2

UBND Hải Phòng lập đề án thu hút giáo viên, học sinh giỏi, trong đó sẵn sàng tặng căn hộ cho giáo viên từ tỉnh ngoài về công tác.

Ngày 10/7, ông Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch TP Hải Phòng, đã trình đề án về cơ chế chính sách trong phát hiện, đào tạo học sinh giỏi; tuyển chọn, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi tại kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố.

Theo đề án, thành phố chọn trường THPT chuyên Trần Phú làm nơi tập trung đầu tư xây dựng đội ngũ giáo viên, học sinh giỏi với tổng kinh phí 28 tỷ đồng.

Học sinh lớp 9 các trường THCS đạt giải nhất môn văn hóa tại kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố trở lên sẽ được tuyển đặc cách vào lớp 10 trường THPT chuyên Trần Phú, sau khi được sự thống nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Những học sinh đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, khu vực và quốc tế sẽ được tặng thưởng từ 20 đến 500 triệu đồng một cá nhân.

Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Ảnh: Giang Chinh

Riêng học sinh tại trường chuyên được cấp học bổng hàng tháng, tiền hỗ trợ (đối với em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, diện chính sách ưu đãi), tiền thuê nhà ở (đối với các học sinh không có hộ khẩu tại quận nội thành Hải An, Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng) trong thời gian nhà trường chưa xây dựng được ký túc xá.

Chuyên gia, giáo viên giỏi được mời về bồi dưỡng, tập huấn cho học sinh giỏi đi thi trong nước và quốc tế. Thành phố định mức kinh phí dạy từ 2,5 đến 10 triệu cho 4 tiết dạy. Những học sinh từng đạt giải quốc tế trong thời gian học THPT và sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi muốn về Hải Phòng làm việc sẽ được xét tuyển đặc cách vào công chức hoặc viên chức, sau khi có sự thống nhất của Bộ Nội vụ.

Ngoài ưu đãi cho học sinh, sinh viên đoạt giải, Hải Phòng cũng xây dựng chính sách tuyển chọn, đãi ngộ giáo viên tham gia giảng dạy, đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm đảm bảo mỗi lớp chuyên của trường THPT chuyên Trần Phú có ít nhất 2 giáo viên dạy môn chuyên.

Theo đó, thành phố sẵn sàng hỗ trợ căn hộ chung cư 60 m2 hoặc 500 triệu đồng đối với giáo viên là viên chức dạy môn chuyên tại trường chuyên các tỉnh, thành phố trong cả nước có học sinh đạt giải quốc tế, giải nhất quốc gia chuyển về và cam kết công tác lâu dài.

Giáo viên có học sinh đạt giải nhất quốc gia được cấp một lần mức 300 triệu đồng. Riêng giáo viên, sinh viên đã tốt nghiệp đại học trở lên trúng tuyển vào dạy môn chuyên tại trường chuyên Trần Phú và cam kết công tác lâu dài cũng được trợ cấp một lần với mức 100-300 triệu đồng.

Giáo viên đang dạy môn chuyên tại trường chuyên Trần Phú được hỗ trợ thêm 30% theo mức lương hiện hưởng/tháng.

Đề án nêu rõ, trường hợp giáo viên hay sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi về Hải Phòng làm việc thuộc diện nhận sự hỗ trợ của thành phố sẽ phải bồi hoàn 100% số tiền nếu dừng giảng dạy, công tác.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP