Thế giới

Nghi phạm xả súng ở trường học Texas bị khống chế chỉ sau 4 phút

Cảnh sát nhanh chóng có mặt ở trường Santa Fe để ngăn chặn kẻ xả súng gây thêm tội ác sau khi y sát hại 10 người hôm 18/5.

Nghi phạm Dimitrios Pagourtzis. Ảnh: Facebook/AP.

Henry Trochesset, cảnh sát trưởng hạt Galveston, bang Texas, Mỹ hôm 21/5 cho biết ngay sau khi nhận được tin báo về vụ xả súng tại trường trung học Santa Fe hôm thứ sáu tuần trước, các sĩ quan đã có mặt chỉ sau 4 phút, cô lập nghi phạm Dimitrios Pagourtzis ở một khu vực nhỏ để đồng đội có thể sơ tán học sinh và nhân viên ra khỏi trường, Washington Post đưa tin.

"Họ bao vây Pagourtzis ở một chỗ để nghi phạm không thể gây thêm thương vong", Trochesset nói trong một cuộc họp, giải đáp lý do nghi phạm 17 tuổi chỉ bị bắt sau đó 30 phút. John Barnes, một trong những cảnh sát đầu tiên chạm mặt Pagourtzis, đã bị thương nặng.

Cảnh sát cho hay Pagourtzis đã thừa nhận hành vi của mình sau vụ xả súng. Nghi phạm đang được theo dõi để tránh trường hợp tự tử.

Nick Poehl, luật sư của Pagourtzis, cho biết ông đã gặp thân chủ của mình ba lần kể từ khi vụ thảm sát xảy ra, với tổng thời gian 90 phút. Ông tiết lộ rằng nghi phạm khá bối rối, không hỏi về những người đã thiệt mạng và không đưa ra lý do chọn phòng nghệ thuật để xả súng. "Có thể động cơ không bình thường", Poehl nói.

Luật sư đang tích cực điều tra nguyên nhân cáo buộc tấn công trường học của thân chủ, nhưng không chắc "liệu cậu ấy có thể kể về sự việc hay không". Ông chia sẻ thêm rằng gia đình của Pagourtzis bị sốc khi sự việc xảy ra, bởi họ không nhận thấy dấu hiệu bất thường nào ở con trai.

Khu tưởng niệm gồm 10 cây thánh giá trắng đã được dựng bên ngoài trường trung học Santa Fe. Nhiều người đã tới đây cầu nguyện cho các nạn nhân, để lại hoa, bóng bay và thú nhồi bông.

Khu tưởng niệm những nạn nhân vụ xả súng đẫm máu hôm 18/5 tại trường trung học Santa Fe. Ảnh: Time.

Vụ xả súng tại trường trung học Santa Fe thuộc bang Texas xảy ra lúc gần 8h sáng ngày 18/5 (theo giờ địa phương), khiến 10 người thiệt mạng, trong đó có 9 học sinh và một giáo viên, cùng ít nhất 13 người bị thương. Nghi phạm Pagourtzis mang theo hai khẩu súng tấn công chính ngôi trường đang theo học. Đây là vụ xả súng tại trường học thứ 22 trong năm nay ở Mỹ.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP