Thế giới

Xả súng liên tục, công ty sản xuất súng lâu đời nhất nước Mỹ phá sản

Đêm ngày 25/3, Wall Street Journal đưa tin công ty sản xuất súng Remington Outdoor Company đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản do doanh thu sụt giảm nghiêm trọng và những lùm xùm liên quan tới vụ thảm sát Trường Tiểu học Sandy Hook năm 2012.

Theo Wall Street Journal, Remington cho biết công ty có kế hoạch nộp đơn theo chương 11 luật bảo vệ phá sản Mỹ từ tháng Hai, nhưng cuối cùng lại bị trì hoãn do vụ xả súng tại Trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida ngày 14/2, khiến 17 người thiệt mạng.

Remington thuộc sở hữu của công ty cổ phần tư nhân Cerberus Capital Management. Remington có trụ sở ở Bắc Carolina, có nhà máy sản xuất ở Ilion, New York. Hãng này đối mặt nhiều rắc rối pháp lý trong những năm gần đây.

Một mẫu súng trường ACR do công ty Remington chế tạo.

Cerberus mua lại Remington với giá 118 triệu USD vào năm 2007. Sau đó, Cerberus thành lập công ty Freedom Group Inc bao gồm Remington và một số công ty sản xuất súng khác như Bushmaster từng được Cerberus mua vào năm 2006.

Năm 2016, các gia đình nạn nhân trong vụ xả súng ở Sandy Hook đã kiện công ty Remington với cáo buộc công ty này thiếu trách nhiệm khi bán các loại vũ khí “phong cách quân đội” cho những khách hàng còn ít tuổi như thủ phạm Adam Lanza (20 tuổi).

Ban đầu, thẩm phán sơ thẩm đã bác bỏ cáo buộc trên với công ty Remington. Tuy nhiên, Tòa án tối cao Connecticut sau đó thụ án và đang điều tra.

Được thành lập vào năm 1816, Remington là công ty sản xuất súng lâu đời nhất nước Mỹ.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP