Giải trí

Nghệ sĩ lên tiếng: Phạm Anh Khoa đừng bao biện mà “nói càn”, xúc phạm đồng nghiệp

“Nói rằng vỗ mông là chuyện bình thường như lấy ly nước cho nhau trong công sở là Khoa đang làm xấu, nói xấu-mà sai về nghề của mình rồi”, NSƯT Hạnh Thúy bác bỏ chia sẻ của Phạm Anh Khoa; còn ca sĩ Quốc Đại lên tiếng: “Tôi không biết Khoa đã thấy ở đâu nhưng nói như Khoa thì cái môi trường này quá bệnh hoạn và xúc phạm đồng nghiệp!”.

Phạm Anh Khoa đừng vì bị áp lực mà “nói càn”

NSƯT Hạnh Thúy chia sẻ, chị không đồng tình với phát biểu của ca sĩ Phạm Anh Khoa với câu “vỗ mông là một kiểu xã giao”. Chị cho biết: “Từ khi tôi theo ngành nghệ thuật, được tiếp xúc với nhiều anh chị trong nghề cũng thấy có nhiều người bỗ bã, gặp nhau cũng ôm, cũng vuốt, cũng có thái độ sỗ sàng, nhưng đó chắc chắn không phải là thái độ phổ biến mà chỉ "độc quyền" ở vài người có tính cách nổi trội vậy thôi. Mà cũng chỉ với những người họ có quen biết và biết rằng họ vẫn có thể "an toàn" sau hành động khiếm nhã - thường mang tính chất vui vẻ theo kiểu bỗ bã không-phổ-biến-đó”.

NSƯT Hạnh Thúy cho rằng hành động mà Phạm Anh Khoa mô tả "quá sai" khi mặc định là chuyện bình thường trong showbiz

Chị khẳng định câu nói “vỗ mông là chuyện thường tình theo kiểu chào hỏi xã giao” là quá sai. “Vì tới tận giờ này tôi chưa “được” ai chào theo kiểu đó, mà tôi cũng chưa từng lần nào chào ai theo kiểu đó. Nói rằng vỗ mông là chuyện bình thường như lấy ly nước cho nhau trong công sở là Khoa đang làm xấu, nói xấu-mà sai về nghề của mình rồi.

Nghề mình vốn nhiều điều nhạy cảm, hay bị đụng chạm và coi rẻ, sao không ráng giữ cho cái nhìn của người khác về nghề mình nó sạch sẽ một chút? Có thể trong lúc nhiều áp lực Khoa đã nói càn. Không “té nước theo mưa”, nhưng dứt khoát, chuyện Khoa nói chưa bao giờ và không bao giờ là bình thường hay phổ biến”.

NSƯT Trịnh Kim Chi cũng cho rằng, có lẽ Phạm Anh Khoa đang bị dồn ép nên trả lời chống chế hoặc trả lời đại cho qua chuyện, nhưng vô tình đẩy Phạm Anh Khoa thêm một bước sai lầm nữa.

Với nhiều năm làm nghề nhưng chị hoàn toàn không đồng ý với những chia sẻ của Phạm Anh Khoa về môi trường làm việc của showbiz. “Tôi làm nghề gần 30 năm ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật: sân khấu, điện ảnh, ca nhạc… Thậm chí lĩnh vực thời trang là lĩnh vực có thể nói có hậu trường rối và phức tạp nhất vì đặc thù của các chương trình thời trang là khá đông, mỗi tiết mục diễn xong lại chuẩn bị cho tiết mục kế tiếp nên việc thay phục trang phải cực kỳ nhanh gọn nhưng cũng không có chuyện mà thay quần áo giữa “bàn dân thiên hạ” như bạn Khoa mô tả. Phụ nữ họ biết giá trị của họ, đâu thể để hớ hênh cho các bạn nhìn như vậy, trừ khi cố tình...”.

NSƯT Trịnh Kim Chi cho rằng Phạm Anh Khoa đã vì bao biện cho hành vi của mình mà sai càng thêm sai

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cũng khá bức xúc về phát ngôn của Phạm Anh Khoa bởi không chỉ khiến hình ảnh cá nhân của Phạm Anh Khoa mà còn có những người làm nghề bị công chúng nhìn với cái nhìn thiếu thiện cảm. “Còn chuyện “chào nhau bằng cách vỗ mông” thì tôi mới nghe, đố ai làm điều đó với tôi. Đó là cử chỉ vô văn hóa và suồng sã chứ chẳng phải thân thiết gì và tôi có thể cho bạn ngay cái tát...

Đúng là nghệ sĩ với nhau có những cử chỉ thân mật nhưng dù sao cũng ở một giới hạn nào đó. Ở đây tôi muốn nói về nhận thức và ý thức... và xung quanh còn những người không phải là nghệ sĩ đang nhìn đang nghe chúng ta, cho nên mỗi câu phát biểu nên “động não” một chút. Tôi không hiểu được, bao nhiêu người muốn bảo vệ và làm đẹp cho giới showbiz thì lại có những con người cứ muốn đạp đổ... thật buồn...!”.

Nói như Phạm Anh Khoa là xúc phạm đồng nghiệp

Ca sĩ Quốc Đại cho biết, khi Phạm Lịch tố Phạm Anh Khoa thì anh không dám ý kiến vì anh không thể biết được bên trong như thế nào! Nhưng khi Khoa vin vào môi trường hoạt động đặc thù của giới văn nghệ sĩ để bao biện cho hành động sai của mình và hơn nữa là tổ chức CSAGA vẫn để Khoa là đại sứ bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái thì không thể không ý kiến!

Anh nói: “Môi trường hoạt động đúng là đặc thù vì giờ làm việc không như các công việc khác vì đôi khi chúng tôi phải thu âm hay chạy sân khấu đến 3 hay 4 giờ sáng là chuyện thường. Nhưng để hẹn nhà riêng vào giờ khuya thì không có và cái chuyện “vỗ mông” lại càng không! Tôi không biết Khoa đã thấy ở đâu nhưng nói như Khoa thì cái môi trường này quá bệnh hoạn và xúc phạm đồng nghiệp!”.

Ca sĩ Quốc Đại cho rằng Phạm Anh Khoa đã vô tình xúc phạm đến đồng nghiệp

“Từ khi Khoa xuất hiện trong showbiz thì luôn được xem là có tính cách chuẩn đàn ông thì hãy cư xử cho đúng đắn, hãy xin lỗi một cách chân thành chứ đừng xin lỗi cho có mà thật sự là không biết lỗi! Khoa đã trên 30 thì không thể nói không biết những hành động đó là quấy rối! Nếu thật sự không biết thì tôi phải nghĩ lại về tri thức của Khoa!”, ca sĩ Quốc Đại chia sẻ thêm.

Nam ca sĩ khẳng định, bản thân anh khi tiếp xúc với mọi người vẫn phải lịch sự, dù thân thiết thế nào thì với những bạn đồng nghiệp hay những người khác giới cũng phải đúng chuẩn mực! “Vì tôi nghĩ là một người hoạt động văn hóa nghệ thuật thì ta càng phải là người có văn hoá!”.

Không nữ diễn viên nào thích cách hành xử bỗ bã của đồng nghiệp

Diễn viên Lan Phương cho biết, chị không muốn nói riêng về Phạm Anh Khoa vì đã từng làm việc chung, Khoa không có những hành động gì quá đáng với mình.

Diễn viên Lan Hương khẳng định hành động "vỗ mông" hay suồng sã của những nam đồng nghiệp là thiếu tôn trọng đồng nghiệp nữ cần phải được lên án. Không ai chấp nhận đây là chuyện bình thường.

Nhưng khi nói về cách hành xử trong showbiz như Phạm Anh Khoa đã phát biểu, nữ diễn viên chia sẻ: “Nói về hành động “vỗ mông chào hỏi” thì thật ra tôi cũng đã từng gặp phải một số người khi đi làm việc như vậy. Tôi rất dị ứng với việc này. Có thể họ thấy chuyện đó là bình thường, là vui vẻ kiểu nghệ sĩ gần gũi với nhau, hay xem đó là một trò đùa nhưng mỗi khi một vài đồng nghiệp làm vậy khi gặp tôi sẽ tránh ra ngay và nói với họ rằng "tôi không đồng ý với điều này".

Thế nhưng có người vẫn tiếp tục cười hề hề và cho rằng chuyện đó hết sức bình thường, còn cố tình tiếp tục động chạm chỗ khác và coi rằng đó là một việc rất khôi hài. Khi gặp một số đồng nghiệp nam như vậy tôi rất khó chịu vì sự thiếu tôn trọng của họ với mình, có thể nói xa hơn đây là hành động quấy rối tình dục. Tôi hy vọng mọi người nên học cách tôn trọng phụ nữ và sự riêng tư của người khác”.

Hậu quả mà Phạm Anh Khoa phải chịu!

Phạm Anh Khoa đang phải chịu sự phản ứng từ dư luận lẫn đồng nghiệp


Được biết, với những ồn ào về phát ngôn và quấy rối, Phạm Anh Khoa đã bị loại khỏi chương trình Rock’n’Share, đây là rockshow lớn nhất 2018.

Ban tổ chức đã quyết định cắt tiết mục của Phạm Anh Khoa bởi làn sóng phản ứng mạnh mẽ của dư luận. Chương trình có chủ đề “Đừng sống giống như hòn đá” là một trong những hoạt động chính để gây quỹ “Vì tụi nhỏ”.

Đêm nhạc quy tụ những tên tuổi của cộng đồng Rock Việt như ca sĩ Phương Thanh, Microwave, Bụi Gió, Parasite, Hạc San, Guitarist Dzũng Phạm, Skelaton Loves Cupcake… trước đó chương trình đăng băng rôn có phần trình diễn của Phạm Anh Khoa khiến nhiều người ngạc nhiên và phản đối nên chương trình đã cắt tiết mục biểu diễn của Phạm Anh Khoa vào phút cuối.

Trước đó, cũng liên quan đến cáo buộc gạ tình của Phạm Lịch, Nga My… toàn bộ hình ảnh ca sĩ Phạm Anh Khoa trên trang Facebook và Website của UNFPA Vietnam - Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam đã bị gỡ bỏ.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP