Kinh tế

Ngành thuế sẽ làm việc xuyên Tết

Những ngày cuối năm 2018, kể cả trong ngày nghỉ Tết dương lịch, Kỷ Hợi ngành thuế sẽ bố trí cán bộ trực.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tài chính về việc phân công cán bộ công chức phục vụ người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính trong thời gian Tết 2019, Tổng cục Thuế vừa ban hành văn bản mới.

Trong đó, cơ quan này yêu cầu cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, các vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục Thuế phân công bố trí cán bộ lãnh đạo công chức, viên chức trực để đảm bảo tiếp nhận hồ sơ và giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính thuế cho người dân, doanh nghiệp trong những ngày cuối năm 2018, kể cả trong những ngày nghỉ Tết dương lịch (từ ngày 29/12 đến ngày 1/1/2019) và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (từ 2/2/2019 đến 10/2/2019).

Theo đó, các đơn vị trong ngành phải phối hợp chặt chẽ với các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại có liên quan để bảo đảm việc thu, nộp ngân sách qua hệ thống ngân hàng được thông suốt, liên tục đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, tổ chức và người dân.

Tổng cục Thuế giao nhiệm vụ cho Cục trưởng Cục Thuế và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thuế có trách nhiệm tổ chức, triển khai thực hiện thống nhất các nhiệm vụ.

Tác giả: Lệ Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP