Thế giới

Nga dội hỏa lực vào hang ổ khủng bố trả đũa vụ tấn công căn cứ tại Syria

Các máy bay chiến đấu và tàu chiến của Nga được cho là đã nã hàng loạt tên lửa vào hang ổ của lực lượng khủng bố nhằm trả đũa vụ tấn công tới căn cứ không quân Hmeimim của nước này tại Syria trước đó.

Các phi công Nga chuẩn bị cất cánh máy bay chiến đấu tại căn cứ Hmeimim ở Syria (Ảnh: Sputnik)

Almasdar News trích một nguồn tin quân sự Syria cho biết, quân đội Nga đêm 21/5, rạng sáng 22/5 đã thực hiện hàng loạt vụ không kích nhằm vào các mục tiêu khủng bố tại các khu vực thành phố Idlib, nhà tù trung tâm Idlib, Al-Mastouma, Ariha, và Sheikh ‘Ali.

Nguồn tin trên cho hay, ngoài các vụ tấn công bằng máy bay quân sự, Hải quân Nga ngoài khơi Damascus đã bắn tên lửa hành trình từ tàu chiến vào các vị trí kể trên, gây ra một số vụ nổ tại hang ổ của những kẻ khủng bố trong lãnh thổ Syria.

Theo Almasdar News, Nga phát động hàng loạt các vụ tấn công kể trên nhằm trả đũa hành động của lực lượng khủng bố khi tấn công căn cứ không quân Hmeimim của Moscow ngày 21/5. Theo nguồn tin từ quân đội Nga trước đó, một “vật thể bay không người lái chưa xác định” đã tấn công vào căn cứ này. Hệ thống phòng không Nga đã chặn đứng vật thể lạ và không có thiệt hại về cơ sở vật chất cũng như trường hợp thương vong nào được ghi nhận. Vào thời điểm đó, theo truyền thông Nga, Moscow chưa xác định được nguồn gốc của thiết bị không người lái trên.

Từ sau cuộc tấn công của liên quân Mỹ, Pháp, Anh vào Syria hồi giữa tháng 4, Nga được cho là đã tăng cường thêm máy bay chiến đấu tới căn cứ không quân Hmeimim. Theo hình ảnh vệ tinh chụp hồi đầu tháng 5, Almasdar News cho biết căn cứ này đã có sự xuất hiện của các máy bay Su-34, Su-24, Su-25, Su-35 và một số vũ khí chiến lược khác.

Căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ hải quân hải quân Tartus là nơi lực lượng Nga tập trung các khí tài quân sự và lực lượng tinh nhuệ trong công cuộc giúp đỡ Syria tiêu diệt "bóng đen" khủng bố và chủ nghĩa cực đoan tại chiến trường này.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP