Thế giới

Nga bắt cổ động viên viết bậy lên tượng huyền thoại bóng đá Liên Xô

Một người hâm mộ bóng đá bị cảnh sát Moskva bắt trước trận Anh - Colombia vì viết dòng chữ "England" lên tượng cầu thủ Fyodor Cherenkov.

Dòng chữ "England" được viết trên tượng Cherenkov. Ảnh: Twitter.

Cảnh sát thủ đô Moskva của Nga hôm qua bắt một cổ động viên bóng đá viết dòng chữ "England" (nước Anh) màu đỏ lên ngực bức tượng Fyodor Cherenkov, tiền vệ huyền thoại của bóng đá Liên Xô, bên ngoài sân vận động Spartak ngay trước trận đấu giữa Anh và Colombia tại vòng loại trực tiếp World Cup 2018, Sun đưa tin.

Hành động viết bậy này đã khiến người hâm mộ câu lạc bộ Spartak phẫn nộ. Nhà chức trách cho biết dòng chữ đã được một số cổ động viên Anh xóa đi sau đó.

Truyền thông địa phương cho biết cổ động viên bị bắt là người Anh, nhưng cảnh sát từ chối tiết lộ danh tính người này và không xác nhận liệu đây có phải một công dân Anh hay không.

Fyodor Fyodorovich Cherenkov là tiền vệ từng chơi cho Spartak Moskva trong giai đoạn 1977-1990 và 1991-1994. Ông từng 34 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Liên Xô và ghi được 12 bàn thắng. Dù được người hâm mộ Spartak coi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử câu lạc bộ, ông thường xuyên bỏ lỡ những giải đấu quan trọng trong màu áo đội tuyển quốc gia, bao gồm cả hai kỳ World Cup và một giải vô địch châu Âu.

Cherenkov được mô tả là "cầu thủ phục vụ lâu nhất và được yêu mến nhất tại Spartak". Ông qua đời tại Moskva năm 2014.

Tác giả: Vũ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: viết bậy , cổ động viên , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP