Pháp luật

Nam thanh niên lên mạng “học hỏi” rồi sắm “đồ nghề” đi cướp ngân hàng

Nam thanh niên ở Cần Thơ đeo khẩu trang, mang găng tay, áo khoác cùng 2 chai xăng vào ngân hàng để cướp, nhưng không ngờ bị bảo vệ của ngân hàng khống chế và lập tức báo cho cảnh sát.

Ngân hàng Eximbank chi nhánh Hưng Lợi, nơi đối tượng Linh chuẩn bị thực hiện vụ cướp

Ngày 4/11, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, sáng 3/11/2017, Nguyễn Văn Linh 28 tuổi, quê ở ấp Trường Ninh 2, xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, mang theo ba lô, điều khiển xe Honda đến một cây xăng ở chợ Trường Long Tây thuộc huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang mua 20 nghìn xăng, đựng vào 2 chai nhựa rồi tiếp tục đến chợ Trường Long, huyện Phong Điền, Cần Thơ mua khẩu trang, găng tay, 2 bật lửa.

Sau đó, Linh đến nhà trọ trên quận Ninh Kiều thuê phòng ở. 15h cùng ngày, Linh điều khiển xe đến chợ Hưng Lợi mua một con dao thái cất vào túi quần. Sau đó, Linh đi vào hẻm vắng tháo biển số xe bỏ vào túi nilon rồi đứng phía đối diện với phòng giao dịch của ngân Eximbank Hưng Lợi để quan sát hoạt động của ngân hàng.

Đến 16h cùng ngày, Linh chạy xe tới cổng ngân hàng rồi cầm chai xăng đi thẳng vào và tạt vào người bảo vệ. Ngay lập tức, đối tượng Linh bị bảo vệ và những người đang có mặt tại ngân hàng khống chế. Tang vật thu giữ gồm một xe Honda biển kiểm soát 65H1 226.38, khẩu trang, găng tay, mũ bảo hiểm, áo khoác, balo.

Qua khai thác Linh khai nhận, do có ý định muốn có thật nhiều tiền một cách nhanh chóng để tiêu xài nên Linh lên kế hoạch thực hiện cướp tiền của ngân hàng. Linh đã vào mạng internet thì thấy các thông tin về các vụ cướp ngân hàng trước đó nên “học hỏi” và sắm “đồ nghề” để làm theo các nghi phạm trước đó.

Vụ việc đang được công an Cần Thơ tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP