Giới trẻ

Nam sinh Mỹ 16 tuổi trúng tuyển Harvard

Phản ứng vui mừng tột độ của nam sinh được ghi lại và đạt hơn 3,5 triệu lượt xem khi đăng lên mạng xã hội.

Ayrton Little (16 tuổi), nam sinh cuối cấp trường dự bị đại học TM Landry ở Louisiana được bao quanh bởi bạn cùng lớp và gia đình khi lên mạng kiểm tra kết quả tuyển sinh vào Đại học Harvard. Trong video được ghi lại, chàng trai nhảy cẫng và la hét khi biết mình trúng tuyển, theo Huffington Post ngày 13/12. Toàn bộ căn phòng cũng vỡ òa trong niềm hạnh phúc.


Little chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa lên Twitter hôm thứ ba với dòng chú thích: "Mọi nỗ lực chăm chỉ đều xứng đáng. Tôi được nhận vào Harvard ở tuổi 16!". Video nhận được 3,5 triệu lượt xem và hàng nghìn lời chúc mừng.

Harvard luôn là ngôi trường mơ ước của Little. Đây là năm thứ ba liên tiếp, một học sinh của trường TM Landry trúng tuyển vào đại học thuộc khối Ivy League danh giá. Đó cũng chính là lý do họ hô vang "three-peat" (chiến thắng ba lần liên tiếp) trong video.

Little nói suy nghĩ đầu tiên sau khi đọc được thư mời nhập học là "cuộc đời tôi đã thay đổi mãi mãi". Cậu rất vui khi mẹ và anh trai tự hào về mình. Anh của Little được nhận vào Đại học Stanford hôm thứ sáu tuần trước.

"Tôi vẫn chưa thể bình tĩnh lại từ khi anh tôi trúng tuyển. Chúng tôi nhận ra mình đã làm được điều không thể", Little hào hứng nói.

Nam sinh 16 tuổi dự định nghiên cứu toán và khoa học máy tính. Khi tốt nghiệp, cậu muốn tìm một công việc ở phố Wall, thành lập một tổ chức phi lợi nhuận để giúp những đứa trẻ khác đạt được vị trí như mình hiện tại.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP