Giải trí

Nam Em nhiều lần gây hoang mang dư luận, Cục Nghệ thuật biểu diễn lên tiếng

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định những sai phạm của người nổi tiếng diễn ra trên không gian mạng sẽ được xử lý theo sự phân cấp.

Trong cuộc họp thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) diễn ra sáng 11/4, vụ việc Hoa khôi Nam Em bị xử phạt vì hành vi lệch chuẩn trên mạng xã hội được nhiều người quan tâm.

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn, quyền Cục trưởng – bà Trần Ly Ly cho hay: “Khó có thể đánh giá chính xác một người có phải nghệ sĩ hay không. Tuy nhiên họ vẫn là công nhân Việt Nam, có đầy đủ quyền và nghĩa vụ của công dân đối với pháp luật Việt Nam.

Theo nghị định số 144, điều 3 quy định rất rõ: Công dân Việt Nam hoặc các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực biểu diễn mà có tác động xấu đến tâm lý xã hội và cộng đồng là điều cấm”.

Nam Em nhiều lần gây hoang mang trên mạng xã hội.

Bà Trần Ly Ly cũng khẳng định những sai phạm của người nổi tiếng diễn ra trên không gian mạng sẽ được xử lý theo sự phân cấp: “Chúng tôi đã phân cấp quản lý, việc nghệ sĩ phát ngôn trên mạng xã hội đã có các Sở Thông tin và Truyền thông, tỉnh, địa phương quản lý và xử lý”.

Trước đó, vào ngày 1/3, Nam Em bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt hành chính 37,5 triệu đồng do cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc.

Nam Em bị xử phạt 2 lần vì hành vi gây hoang mang dư luận trên mạng xã hội.

Tổng mức phạt hành chính đối với Nam Em là 37,5 triệu đồng. Ngoài ra, Sở cũng khuyến cáo người đẹp này chấm dứt hành vi vi phạm hành chính nói trên.

Tuy nhiên, Nam Em vẫn tiếp tục gây hoang mang dư luận bằng nhiều phiên livestream trên mạng xã hội. Ngày 9/4, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã có buổi làm việc lần thứ 2 với Nam Em và quyết định xử phạt hành chính ở mức tăng nặng là 10 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Sở cho biết sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với tài khoản Facebook và TikTok của Nam Em.

Tác giả: AN NGUYÊN - LÊ CHI

Nguồn tin: vtcnews.vn

  Từ khóa: hoa khôi Nam Em , Nam Em , Bộ TT&TT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP