Thế giới

Mỹ sẽ không trả tiền ăn nghỉ cho phái đoàn Triều Tiên tại Singapore

Mỹ sẽ không chi trả các chi phí liên quan đến việc ăn nghỉ của phái đoàn Triều Tiên tới Singapore dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều vào tuần tới tại Singapore, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết ngày 5/6.

Ông Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên được cho là có thể nghỉ lại khách sạn The Fullerton trong thời gian diễn ra hội nghị ở Singapore. (Ảnh: Telegraph)

Theo Yonhap, tại cuộc họp báo thường kỳ hôm qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết: "Chính phủ Mỹ sẽ không chi trả chi phí ăn nghỉ cho phái đoàn Triều Tiên. Chúng tôi sẽ không chi trả cho các chi phí của họ".

Hiện chưa rõ ông Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên sẽ nghỉ ở đâu trong thời gian dự hội nghị thượng đỉnh ở Singapore. Một số nguồn tin nói rằng, ông Kim Jong-un có thể sẽ lựa chọn khách sạn 5 sao The Fullerton, nơi có giá phòng phục vụ các nguyên thủ lên tới 6.000 USD/đêm.

Những bình luận trên được đưa ra cùng ngày sau khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra lúc 9h sáng ngày 12/6 tại khách sạn Capella trên đảo nghỉ dưỡng Sentosa của Singapore.

Đây là cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa một tổng thống đương nhiệm Mỹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Chủ đề cuộc họp được cho là sẽ xoay quanh vấn đề giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Washington nêu rõ lập trường rằng, Triều Tiên cần giải trừ hạt nhân “hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược” trước khi có được các nhượng bộ từ Mỹ.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP