Thể thao

MU mất oan quả phạt đền?

HLV Erik ten Hag có lý do để chất vấn trọng tài phòng VAR khi MU không được hưởng 11 m trong trận hòa 1-1 trước Burnley thuộc vòng 35 Premier League tối 27/4 (giờ Hà Nội).

Cầu thủ Burnley để bóng chạm tay trong vùng cấm.

"Quỷ đỏ" tưởng chừng giành trọn ba điểm khi Antony mở tỷ số ở phút 79 tại Old Trafford, bàn thắng đầu tiên của anh ở Premier League mùa này. Nhưng 8 phút sau, Zeki Amdouni thực hiện thành công quả phạt đền san bằng tỷ số. Trước đó, Andre Onana phạm lỗi với tiền đạo Burnley trong vùng cấm.

Tuy nhiên, tình huống gây tranh cãi xảy ra ở phút 89. Lúc này, Antony thực hiện quả tạt đưa bóng chạm tay Vitinho trong vùng cấm, song MU không được hưởng 11 m. "Lẽ ra phải quả phạt đền cho MU", Daily Mail viết.

HLV Erik ten Hag tỏ ra thất vọng với tổ trọng tài phòng VAR. Ông viện dẫn "Quỷ đỏ" bị thổi 11 m trong tình huống tương tự khi Aaron Wan-Bissaka để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, ở trận bán kết FA Cup thắng Coventry hôm 21/4.

Wan-Bissaka bị thổi phạt đền ở FA Cup, nhưng MU lại không được hưởng 11 m với tình huống tương tự trước Burnley.

"Chúng tôi đã phải chịu rất nhiều quả phạt đền. Tình huống trong trận này (Onana phạm lỗi - PV) là hợp lý nhưng còn những lần khác thì không", Ten Hag bức xúc. "Nếu trọng tài bắt lỗi Wan-Bissaka để bóng chạm tay, vậy pha bóng của cầu thủ Burnley (Vitinho - PV) thì sao? Sự nhất quán nằm ở đâu?".

HLV người Hà Lan nói thêm: "Chúng tôi phải tự soi gương và coi lại chính mình. Chúng tôi đã phạm sai lầm, nhưng họ cũng phải chịu trách nhiệm và nên hiểu một quyết định không tốt sẽ ảnh hưởng thế nào tới một đội bóng".

MU chỉ phải tiếp đối thủ đứng hạng 19, Burnley trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag tạo thế trận lấn lướt cùng hàng loạt cơ hội. Tuy nhiên, trong ngày phong độ chạm đáy, các chân sút của "Quỷ đỏ" đều phung phí. Chung cuộc, họ để Burnley cầm hòa 1-1.

Tác giả: Minh Nghi

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP