Thể thao

MU chọn Zidane, có thể mất 9 triệu bảng vì Solskjaer

MU mất 9 triệu bảng vì Solskjaer, mời sẵn Zinedine Zidane lên tiếp quản vào cuối mùa là những tin bóng đá mới nhất hôm nay, 21/12.

MU có thể mất thêm 9 triệu bảng vì Solskjaer

Ed Wooward cho thấy tài... lãnh đạo và chọn người khi trong mấy năm qua MU liên tục thay tướng, kể từ lúc Sir Alex rửa tay gác kiếm.

Solskjaer

MU phải trả cho Molde 9 triệu bảng tất cả nếu muốn có Solskjaer lâu dài

Vừa qua, với việc sa thải Mourinho, MU tốn khoản tiền bồi thường khổng lồ 22,5 triệu bảng, cũng là lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân trong 3 lần chiến lược gia người Bồ bị mất việc trước thời hạn.

Không chỉ thế, sa thải Mourinho và chọn Ole Gunnar Solskjaer ngồi "ghế nóng" ở Old Trafford cho đến hết mùa, MU tốn thêm 1,8 triệu bảng trả cho CLB Na Uy, Molde mà cựu danh thủ này mới đặt bút ký 3 năm hồi đầu tháng.

Theo Sky Sports, sau thời gian này, nếu MU muốn tiếp tục giữ Solskjaer để bổ nhiệm lâu dài thì họ phải bồi thường cho Molde thêm 7,2 triệu bảng. Con số được đôi bên đồng ý, so với 8 triệu bảng được báo chí Anh đưa ra lúc ban đầu.

Như vậy, nếu gộp lại thì chưa cần đề cập lương bổng của Solskjaer, MU đã tốn 9 triệu bảng chi cho Molde. Tuy nhiên, nếu MU chọn Pochettino thì khoản bồi thường đến Tottenham còn lớn hơn rất nhiều.

Có những đánh giá quanh chuyện "ghế nóng" cũng như tình hình MU thời hậu Sir Alex rằng, người đáng bị chê trách và "sa thải" nhất không phải David Moyes, Van Gaal hay Mourinho mà là Phó Chủ tịch - GĐĐH Ed Woodward.

Quỷ đỏ mời Zidane thay Mourinho trước khi chỉ định Solskjaer

Cũng theo nguồn tin từ Sky Sports, trước khi công bố sa thải Mourinho vào ngày 18/12, Phó Chủ tịch Ed Woodward đã liên hệ mời Zinedine Zidane về thay thế. Trước đó, 2 người đã gặp nhau ở Paris cách đây 2 tháng.

 Zidane

Zidane sẵn sàng nhận lời dẫn dắt MU vào hè này

Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Real Madrid đã từ chối "đóng thế" Mourinho vào giữa mùa. Thay vào đó Zidane có lời rằng: nếu đến mùa hè mà MU vẫn còn ý định ấy thì ông sẵn sàng nhận lời.

Kể từ sau khi rời Bernabeu, Zidane hiện vẫn nghỉ ngơi và sẽ bắt tay vào công việc trong năm tới.

Vì thế, MU quay sang chọn Solskjaer và trước mắt chỉ bổ nhiệm cho đến hết mùa giải. Điều đó có nghĩa, Quỷ đỏ vẫn sẵn cả phương án chọn một nhà cầm quân khác vào mùa hè, trường hợp "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" không tạo được ấn tượng trên ghế nóng.

Ngoài Zidane, Ed Woodward được loan báo là kết Pochettino của Tottenham và Sir cũng rất ngưỡng mộ chiến lược gia người Argentina.

Có thể thấy MU vẫn chông chênh với vị trí một HLV trưởng, và dù là ai thì đội bóng lại phải cần thêm một khoảng thời gian để làm quen, thích nghi .

Tác giả: L.H

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Solskjaer , zidane , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP