Thể thao

Modric nhận Quả Bóng Vàng World Cup 2018

Tiền vệ tuyển Croatia được vinh danh, dù không thể giúp đội nhà đánh bại Pháp trong trận chung kết.

Vượt qua những đối thủ nặng ký như Kylian Mbappe hay Eden Hazard, Luka Modric được trao danh hiệu Quả Bóng Vàng cho Cầu thủ hay nhất World Cup 2018.

Modric đoạt giải thưởng cá nhân danh giá nhất World Cup 2018.

Về nhì ở cuộc đua này là Eden Hazard - người đã ghi ba bàn và có hai pha kiến tạo giúp tuyển Bỉ đứng thứ ba. Dù đoạt chức vô địch cùng tuyển Pháp, Antoine Griezmann chỉ giành Quả Bóng Đồng. Griezmann đã ghi bốn bàn và có ba pha kiến tạo ở giải này.

Thủ quân của đội tuyển Croatia đã có một giải đấu rất thành công trên đất Nga, đưa đội nhà lần đầu vào chung kết World Cup. Đóng góp của Modric trong lối chơi của Croatia rất quan trọng. Anh là nhạc trưởng, góp phần giúp Croatia lấn át tuyến giữa của hầu hết đối thủ trong bảy trận đã tham dự.

Theo thống kê của FIFA, Modric là cầu thủ chạy nhiều nhất tại World Cup 2018. Anh cũng là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất. Modric còn có hai bàn thắng và một pha kiến tạo.

Khoảnh khắc ấn tượng nhất của Modric tại World Cup lần này là bàn thắng vào lưới Argentina ở vòng bảng. Đó là một pha dứt điểm từ xa hiểm hóc sau vài nhịp ngoặt bóng loại hậu vệ đối phương.

Giải thưởng Quả Bóng Vàng cùng ngôi Á quân World Cup đánh dấu một năm 2018 thành công của Modric. Ở mùa giải vừa qua, anh cùng Real Madrid vô địch Champions League năm thứ ba liên tiếp.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP