Xe

Mitsubishi tạm gác giấc mơ xe thể thao

Giờ đây hãng xe Nhật Bản dồn hết sự tập trung vào phân khúc SUV.

Chiếc Mitsubishi E Evolution Concept

Trao đối với phóng viên trang Car Throttle tại Triển lãm ô tô Geneva, giám đốc Mitsubishi Anh quốc - ông Rob Lindley cho biết SUV giờ đây là ưu tiên hàng đầu của hãng.

“Giờ đây, Mitsubishi tập trung vào SUV, crossover, hệ dẫn động 4 bánh và công nghệ nhiên liệu thay thế. Mitsubishi đã thử nhiều thể loại xe khác nhau, từ phong cách đa dụng như Spacestar hay phiên bản thể thao Evo, nhưng chưa từng có sự tập trung rõ ràng như lần này,” ông Lindley cho biết.

Mẫu Mitsubishi Eclipse Cross

Mitsubishi khác nhiều đồng hương Nhật Bản - dần giới thiệu lại các mẫu xe thể thao và hoài nghi tương lai của phân khúc SUV. Điều đó có nghĩa là sẽ không có chuyện Mitsubishi theo chân Toyota và Honda trở lại phân khúc xe thể thao.

“Với doanh số 1,2 triệu xe trên toàn thế giới, phân khúc xe thể thao không phải miếng bánh lớn, hấp dẫn. Nếu bạn cố tham gia tất cả các phân khúc thị trường, chạy theo xu hướng, như thể thao, thì sẽ rất khó đạt được hiệu quả về mặt kinh tế,” ông Lindley giải thích.

Thay vì xe thể thao, giờ đây Mitsubishi có các ngôi sao như Eclipse ở phân khúc crossover. Và một tin không mấy vui với các tín đồ tốc độ, hãng được cho là đã sẵn sàng giới thiệu một mẫu crossover chạy điện mang tên Evolution.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP