Thể thao

Messi, Ronaldo cùng góp mặt trong Đội hình tiêu biểu L'Équipe

Hai siêu sao của bóng đá thế giới đều giữ được suất trong bình chọn của L'Équipe - tạp chí thể thao uy tín bậc nhất nước Pháp.

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Marcelo, N'Golo Kante và Luka Modric là năm cầu thủ giữ được suất so với đội hình năm 2017. Sáu gương mặt mới gồm Jan Oblak, Trent Alexander-Arnold, Raphael Varane, Virgil Van Dijk, Eden Hazard và Kylian Mbappe.

Đội hình

Đội hình năm 2018 của LEquipe.

Cách bầu chọn của L'Équipe phụ thuộc chủ yếu vào phong độ. Đây là lý do giải thích tại sao một số cầu thủ giành ít danh hiệu vẫn được bầu như Trent Alexander-Arnold, Virgil Van Dijk, hay Eden Hazard.

Việc Messi, Ronaldo, Marcelo, Kante và Modric bảo vệ thành công vị trí là kết quả không gây nhiều ngạc nhiên. Messi là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất năm qua (51 bàn), bên cạnh ba danh hiệu với Barca. Ronaldo, Marcelo và Modric đều đăng quang Champions League, còn Kante vô địch World Cup. Modric còn là chủ nhân của hai giải Cầu thủ hay nhất FIFA và Quả Bóng Vàng.

Việc Antoine Griezmann vắng mặt trong đội hình năm 2018 là một bất ngờ. Tiền đạo Pháp góp phần công sức không nhỏ đối với danh hiệu Europa League của Atletico Madrid và World Cup của đội tuyển quốc gia.

Ronaldo và Messi

Ronaldo và Messi duy trì phong độ cao trong suốt 10 năm qua.

Trước khi có đội hình tiêu biểu do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp và FIFA kết hợp bầu chọn, đội hình của L'Équipe vốn là "kim chỉ nam" cho giới bóng đá. Đây cũng là giải thưởng tiêu biểu của tạp chí thể thao Pháp, như Quả Bóng Vàng của tạp chí France Football.

Đội hình tiêu biểu năm 2018 của L'Equipe: Jan Oblak, Trent Alexander-Arnold, Raphael Varane, Virgil van Dijk, Marcelo, Kante, Modric, Messi, Eden Hazard, Kylian Mbappe, Cristiano Ronaldo.

Đội hình tiêu biểu năm 2017: Gianluigi Buffon, Dani Alves, Sergio Ramos, Mats Hummels, Marcelo, Kante, Modric, Neymar, Messi, Cristiano Ronaldo, Edinson Cavani.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP