Giới trẻ

Mẹ bầu bị dân mạng “ném đá” không thương tiếc vì mong có con trai

Sau khi siêu âm và biết mình mang thai bé gái, chị N.T.T. đem câu chuyện của mình lên mạng tâm sự mong tìm được người đồng cảm nhưng không ngờ bị "ném đá" gay gắt.

Xã hội hiện đại, nhiều người đã bỏ bớt được suy nghĩ “trọng nam khinh nữ” hoặc “phải có con trai bằng được để nối dõi tông đường”. Tuy nhiên, suy nghĩ mong có con trai của một bà mẹ có nickname N.T.T trên một diễn đàn làm mẹ mới đây đã vấp phải nhiều ý kiến tranh luận trái chiều của cộng đồng mạng.

Theo đó, chị N.T.T chia sẻ trên diễn đàn làm mẹ rằng: “Chào các mẹ, em năm nay 28 tuổi, đã có một cô con gái, sức khỏe em không tốt nên bác sĩ bảo chỉ nên sinh một người con thôi. Nhưng em mong muốn con gái em có nếp có tẻ nên vẫn quyết định sinh thêm con. Việc sinh thêm con thì chồng em đều ủng hộ và nói rằng “con nào cũng được”. Nhưng thâm tâm em thì lại muốn có con trai.

Vì thế, kể từ khi siêu âm biết lại là con gái em buồn lắm, khóc mấy trận, cứ nhìn thấy mẹ nào có con trai là tủi thân. Em phải làm thế nào đây?”.

Mẹ bầu lên mạng than thở muốn có con trai gây tranh cãi gay gắt (Ảnh minh họa).

Ngay lập tức, những dòng chia sẻ của chị N.T.T đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ rõ sự thất vọng với suy nghĩ của người mẹ này.

Nickname Thuy Dung chia sẻ: “Con cái là lộc trời cho, mẹ bầu đừng nghĩ vậy mà tội đứa bé trong bụng”.

Facebook Thu Giang bày tỏ: “Chị phải cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người hiếm muộn khác, phải ở trong hoàn cảnh đó chị mới hiểu cảm giác thèm có con như thế nào, chứ đừng nói phải là con trai hay con gái. Nên con cái là cái lộc đừng mong mỏi trai hay gái tội con ra”.

Còn nickname Hồng Trang thì bức xúc: “Đọc bài viết mà bức xúc quá, sướng khổ là do bản lĩnh con người. Chứ đâu phải trai sướng gái khổ. Thiển cận quá. Sinh con ra vuông tròn, nuôi con khôn lớn thành người mới là điều phải lo”.

Trước những lời chỉ trích của cộng đồng mạng, chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, chị N.T.T cho hay: “Lý do tôi đăng tải lên mạng câu chuyện của mình là bởi muốn sẻ chia, bởi tôi không muốn nhìn thấy con gái mình sau này sẽ khổ. Con trai sau này còn ở cạnh mình, con gái con người ta cũng đi làm dâu như mình khổ trăm bề. Thương con và nghĩ đến sau này nên tôi mới nói vậy”.

Chia sẻ thêm với PV, chuyên gia tâm lý Hoàng Anh (Hà Nội) cho hay: “Trước hết, phải nói rằng thời đại hiện nay nam nữ đều bình đẳng hết. Việc người mẹ trên mong muốn có con trai cũng không sai nhưng suy nghĩ con trai ở bên mình sẽ sướng, còn con gái dù gì vẫn khổ hơn là sai. Vì vậy, trong thời gian này tôi khuyên người mẹ nên tĩnh tâm và nghĩ tích cực hơn, vẫn có nhiều người con gái, chính khách là phụ nữ đó thôi. Sướng khổ là do bản lĩnh và do cách mình giáo dục con, đừng mãi giữ tư duy con trai mới là con mình như vậy là đang cổ súy tư tưởng “trọng nam khinh nữ””.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: mong có con trai , mẹ bầu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP