Thể thao

Man Utd lên thứ tư Ngoại hạng Anh

Đội bóng của HLV Solskjaer dễ dàng đè bẹp Fulham với tỷ số 3-0 ở vòng 26, chiều 9/2.

Pogba

Pogba ghi bàn mở tỷ số cho Man Utd. Ảnh: AFP.

Bàn thắng: Pogba 14', phạt đền 65', Martial 23'

Man Utd đã tận dụng tốt cơ hội được thi đấu trước hai đối thủ cạnh tranh là Chelsea và Arsenal để vươn lên vị trí thứ tư. Chiến thắng trước đối thủ ưa thích Fulham giúp Man Utd có 51 điểm, nhiều hơn Chelsea một điểm và Arsenal bốn điểm trước khi hai đội này thi đấu vòng 26.

Fulham được chơi trên sân nhà nhưng đội bóng của HLV Ranieri không được đánh giá cao trước Man Utd hừng hực khí thế dưới thời Solskjaer. Fulham chỉ đứng thứ 19 và có nguy cơ xuống hạng chỉ sau một năm lên chơi tại Ngoại hạng Anh. Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Man Utd đã khiến ngày về Championship của Fulham thêm gần với chiến thắng cách biệt ba bàn.

Paul Pogba tiếp tục cho thấy phong độ thăng hoa sau thời Mourinho. Tiền vệ người Pháp mở tỷ số sớm cho Man Utd bằng cú dứt điểm góc hẹp trái phá, khiến thủ môn Sergio Rico không kịp phản xạ. Martial là người kiến tạo với cú thả bóng xuống gần biên ngang để Pogba băng lên dứt điểm vào khe hở giữa Rico và cột dọc.

Martial

Martial có pha dốc bóng kỹ thuật qua các hậu vệ Fulham. Ảnh: AP.

Martial

Martial ghi bàn thắng thứ hai cho Man Utd sau pha độc diễn. Ảnh: AFP.

Pha làm bàn đẹp mắt của Pogba chưa phải tình huống ấn tượng nhất của hàng công Man Utd ở trận này. Chỉ ít phút sau, Martial tự mình ghi bàn nhân đôi tỷ số bằng một pha độc diễn từ sân nhà. Tiền đạo mới ký hợp đồng với Man Utd tới 2024 đi bóng qua hai cầu thủ Fulham bên cánh trái, trước khi kết thúc cú nước rút gần 50 mét bằng pha dứt điểm qua người thủ môn Rico.

Hai bàn thắng trong hiệp một giúp Martial in dấu giày lên 50 bàn ở Ngoại hạng Anh. Tiền đạo 23 tuổi ghi 33 bàn và kiến tạo 17 bàn cho đồng đội ở Man Utd. Đây cũng là cột mốc đáng nhớ đánh dấu sự cam kết dài hạn của Martial với "Quỷ đỏ".

Bước sang hiệp hai, Fulham tự bắn vào chân mình khi giúp Man Utd ấn định tỷ số 3-0. Le Marchand phạm lỗi với Juan Mata trong vòng 16m50 và Pogba không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp trên chấm phạt đền. Đây là bàn thứ tám của Pogba trong chín trận Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Solskjaer, bên cạnh năm pha kiến tạo thành bàn khác.

Thất bại này khiến Fulham dậm chân ở vị trí thứ 19 với 17 điểm. Họ đang kém vị trí an toàn tới bảy điểm và khoảng cách này có thể gia tăng sau vòng 26.

Đội hình thi đấu

Fulham: Sergio Rico, Odoi, Le Marchand, Ream, Bryan (Ryan Sessegnon 81'), Chambers, Seri, Babel (Cairney 77'), Schurrle (Christie 53'), Vietto, Mitrovic.

Man Utd: De Gea, Dalot, Smalling, Jones, Shaw, Ander Herrera (Bailly 85'), Matic, Pogba (McTominay 73'), Mata, Lukaku, Martial (Sanchez 74').

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP