Thể thao

Man Utd thắng trận thứ năm liên tiếp

HLV Solskjaer tiếp tục chuỗi trận thắng liên tiếp với Man Utd khi đánh bại Reading 2-0 ở vòng ba FA Cup, chiều 5/1.

Lukaku và Sanchez

Lukaku và Sanchez dần hòa nhập trở lại với Man Utd. Ảnh: AFP.

Bàn thắng: Mata phạt đền 22', Lukaku 45'+4

Tình huống tạo nên bước ngoặt của trận đấu diễn ra sau khi bàn thắng của Fred bị từ chối vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, trọng tài Stuart Atwell đã nhận sự trợ giúp từ các trợ lý video và quyết định cho Man Utd hưởng phạt đền. Trọng tài xác định Juan Mata bị phạm lỗi ở tình huống trước khi bóng tới chân Fred.

Trên chấm phạt đền, Mata không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số. Bàn thắng của Mata có phần bất ngờ bởi Man Utd lép vế trước Reading ở thời gian mở đầu. Đây là hệ quả của đội hình mà HLV Solskjaer sử dụng, gồm chín thay đổi so với trận thắng gần nhất ở Newcastle.

Bàn thắng của Mata giúp Man Utd cải thiện thế trận và kết thúc hiệp một với bàn thắng thứ hai. Alexis Sanchez có pha chọc khe thuận lợi cho Lukaku băng xuống vượt qua thủ môn Jaakkola và ghi bàn. Đây là trận thứ ba liên tiếp Lukaku nổ súng, trong khi đây là pha kiến tạo trận thứ hai liên tiếp của Sanchez.

 Mata

Tình huống Mata bị phạm lỗi dẫn tới bàn mở tỷ số. Ảnh: AFP.

Reading kiểm soát bóng tới 60% trên sân Old Trafford. Đội bóng từ giải hạng Nhất ép Man Utd phải lùi sâu phòng ngự và gặp nhiều vấn đề trong tấn công. Phong độ của các học trò Solskjaer tỏ ra giảm sút, bới các cầu thủ không có nhiều thời gian để lắp ghép đội hình. Nhưng sự chênh lệch về bản lĩnh cùng đẳng cấp cầu thủ đã lên tiếng cho đội chủ nhà.

Sanchez và Lukaku chỉ vào sân từ ghế dự bị ở những trận gần đây. Hai chân sút đắt giá đang hòa nhập trở lại thuận lợi khi ghi dấu ấn dù khả năng kết nối với các vệ tinh chưa thực sự nhuần nhuyễn. Sanchez thể hiện nỗ lực cá nhân với những pha dứt điểm từ xa, đồng thời di chuyển cơ động ở hành lang cánh trái. Đỉnh cao là pha thả bóng chính xác cho Lukaku lập công.

Khởi đầu hoàn hảo của Solskjaer giúp Man Utd thay đổi hoàn toàn kể từ thời Mourinho. Phong độ và tinh thần của đội bóng đang lên cao trước khi có thử thách lớn đầu tiên dưới thời Solskjaer. Ở vòng tiếp theo tại Ngoại hạng Anh, Man Utd sẽ làm khách tới sân Tottenham vào ngày 13/1 tới đây.

MU

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP