Thể thao

Lý do nhiều cầu thủ U23 được HLV Park Hang Seo sử dụng đấu Jordan

Cùng với việc trao cơ hội ra sân cho những tân binh và cầu thủ kỳ cựu, trong trận đấu với Jordan, HLV Park Hang Seo đã đặt niềm tin lớn vào những cầu thủ vừa cùng U23 Việt Nam giành vị trí Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc.

Trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trong chuyến làm khách của Jordan khuôn khổ lượt trận đấu cuối tại bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 tối ngày 27/3, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội ra sân cho 6 tuyển thủ vừa cùng đội tuyển U23 Việt Nam vừa giành vị trí Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức trên đất Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua là Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Xuân Trường, Quang Hải và Công Phượng.

Trong số này, Đình Trọng và Tiến Dũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ở trung tâm hàng phòng ngự. Xuân Trường cầm trịch ở tuyến giữa giúp ĐT Việt Nam đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà trong hiệp thi đấu thứ nhất. Trên hàng công, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có cơ hội nhân đôi cách biệt cho đoàn quân HLV Park Hang Seo nhưng tiếc rằng cú dứt điểm của chân sút người xứ Nghệ đưa bóng đi dội xà ngang. Trong hiệp thi đấu thứ 2, Văn Đức được tung vào sân thay thế vị trí của Công Phượng và tiền đạo của SLNA cũng đã để lại những dấu ấn nhất định.

Xuân Trường giúp ĐT Việt Nam kiểm soát tốt khu vực giữa sân trong hiệp 1

Trao đổi với báo chí trong nước sau trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trên sân của Jordan, HLV Nguyễn Văn Phụng đã lên tiếng giải thích lý do HLV Park Hang Seo đặt niềm tin lớn vào những cầu thủ U23 Việt Nam: “HLV Park Hang Seo đã dành sự tin tưởng cho các học trò từng cùng ông thành công ở VCK U23 châu Á. Việc ít thay đổi các vị trí trên sân và chủ yếu đội hình xuất phát là U23 Việt Nam giúp đội chơi ăn ý, không mất nhiều thời gian hòa nhập dù trước trận đội chỉ có ba buổi tập lắp ráp đội hình chiến thuật”.

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Nguyễn Văn Phụng cũng đánh giá cao màn trình diễn của hai thủ môn ĐT Việt Nam được sử dụng trong trận đấu vừa qua: “Việt Nam chơi tốt trong hiệp 1 khiến đối thủ không thể triển khai lối đá như mong muốn. Hiệp 2, thời điểm đầu họ cũng nôn nóng, đá bóng dài liên tục nên không khó để hóa giải. Nhưng họ đã tỉnh táo kịp thời bằng cách đá ngắn, nhỏ, dồn ép liên tục và trong thế trận đó, một bàn thua là điều tất yếu. Thủ môn Văn Lâm hay Tuấn Mạnh đều đã thể hiện xuất sắc trận này và xứng đáng được tiếp tục trao cơ hội. Tuấn Mạnh vào sân đã cứu ít nhất là ba bàn thua trông thấy”.

Sau khi kết thúc vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đang có 331 điểm trên bảng xếp hạng của FIFA (tăng 38 điểm) so với thứ hạng được công bố trong tháng 3 vừa qua. Với thành tích này, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tiến sát Top 100 thế giới khi đứng vị trí thứ 103 trên bảng xếp hạng FIFA đồng thời thoát khỏi nhóm cuối ở bảng phân hạt giống.

Các nhóm hạt giống trước thềm lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019

Theo công bố cùng ở nhóm hạt giống số 3 tại lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019 với ĐT Việt Nam còn có Iraq, Uzbekistan (cùng 381 điểm), Ấn Độ (354), Qatar (339), và Triều Tiên (292). Trong số này, Iraq đã vào đến bán kết năm 2015, còn Uzbekistan đi tới tứ kết. Với việc nằm chung bảng này đoàn quân của HLV Park sẽ tránh được hai đội tuyển có số má tại châu lục. Trong khi đó, hai đại diện còn lại của Đông Nam Á là Philippines (289 điểm) và Thái Lan (243 điểm) không được coi là hạt giống. Cả hai đứng ở nhóm bốn với Bahrain, Jordan, Yemen và Turkenistan.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP