Thể thao

HLV Lê Thuỵ Hải ủng hộ quyết định thay Xuân Trường của ông Park

Theo đánh giá của HLV Lê Thuỵ Hải, việc đội tuyển Việt Nam giành được 1 điểm trước Jordan là kết quả tốt, trong bối cảnh đối phương kiểm soát bóng và tạo được nhiều cơ hội hơn.

HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng 1 điểm đội tuyển Việt Nam giành được trước Jordan là kết quả tốt.

Tối 27/3, đội tuyển Việt Nam đã hoà Jordan 1-1 ở lượt trận cuối bảng C, Vòng loại Asian Cup 2019. Kết quả này không đủ để Việt Nam chiếm vị trí nhất bảng của Jordan, dù đã sớm giành vé vào VCK trước 1 vòng đấu.

Theo HLV Lê Thuỵ Hải, việc Việt Nam chủ động chọn lối chơi phòng ngự-phản công là thích hợp, giúp đội có thể giành 1 điểm khi làm khách trên sân đối phương. Ông Hải đánh giá cao tính kỷ luật, cự ly đội hình của đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang Seo.

Đặc biệt, HLV Lê Thuỵ Hải khen ngợi tình huống ghi bàn của Anh Đức ở phút 24. “Đội tuyển Việt Nam đã chuyển đổi từ phòng ngự sang phản công rất nhanh, các cầu thủ phối hợp với nhau tốt. Xuân Trường xử lý tốt ở giữa sân rồi pha căng ngang của Xuân Mạnh, tới pha dứt điểm của Anh Đức là hoàn hảo”-HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Tuy nhiên, ông Hải cho rằng đội tuyển Việt Nam có rất ít tình huống được như trên, dù khả năng phối hợp tốt hơn so với Jordan. Bước sang hiệp 2, Jordan đã gia tăng sức ép, tấn công và tạo được nhiều cơ hội hơn. Theo đánh giá của HLV Lê Thuỵ Hải, đội bóng Trung Đông về tổng thể kiểm soát bóng và tạo được nhiều cơ hội hơn.

“Cầu thủ Jordan có thể hình cao to, phối hợp theo cặp tốt nhưng dứt điểm lại kém, cả đánh đầu cũng như sút cầu môn. Khoảng 15 phút cuối trận, chúng ta chỉ biết phá bóng”-HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Ở phút 64, HLV Park Hang Seo đã có phần gây bất ngờ khi rút thủ quân tuyển U23 Việt Nam Lương Xuân Trường rời sân, và thay bằng Khắc Ngọc. Một cầu thủ khác của HAGL là tiền đạo Công Phượng cũng được ông Park thay bằng Văn Đức.

Theo HLV Lê Thuỵ Hải, quyết định thay Xuân Trường là chính xác, trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam thua sút thể lực trong hiệp 2. HLV Park Hang Seo cần một cầu thủ có thể lực tốt, tranh chấp được ở khu vực giữa sân.

Với yêu cầu này, HLV Lê Thuỵ Hải đánh giá Khắc Ngọc đã chơi khá tốt. Nhà cầm quân người Hà Đông cho rằng 1 điểm Việt Nam giành được ở trận đấu với Jordan là kết quả tốt.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP