Thể thao

Báo Thái Lan bất ngờ với cách dùng người của HLV Park Hang Seo

Sau trận hòa 1-1 của Việt Nam trong chuyến làm khách của Jordan, báo chí Thái Lan ấn tượng với cách dùng người của HLV Park Hang Seo và cũng dành lời khen ngợi cho nỗ lực của thủ môn Tuấn Mạnh.

Ở lượt trận đấu cuối cùng bảng C vòng loại thứ 3 tại Asian Cup 2019, dù đối mặt với rất nhiều sức ép được tạo ra bởi chủ nhà Jordan nhưng đội tuyển Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc để giành được trận hòa với tỷ số 1-1. Trong trận đấu tối qua, Anh Đức là người ghi bàn cho Việt Nam ở phút 24, trong khi đó Abu Amarrah là người đã ghi bàn thắng giúp Jordan cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 71.

Dù không hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Jordan để chiếm vị trí số 1 bảng C và chen chân vào Top 100 trên bảng xếp hạng FIFA sẽ được công bố vào tháng 4/2018. Tuy nhiên, những nỗ lực của ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo trong chuyến làm khách Jordan vẫn được báo chí khu vực dành cho những lời khen ngợi.

ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Anh Đức

Theo đó, sau trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trong chuyến làm khách của Thái Lan, tờ Football Triple phiên bản Thái Lan tỏ ra rất bất ngờ với cách dùng người của HLV Park Hang Seo trong trận đấu vừa qua: "Dù phải đối mặt với một Jordan được đánh giá cao hơn nhưng HLV Park Hang-seo của ĐT Việt Nam vẫn quyết định lựa chọn đội hình với khá nhiều sự bất ngờ khi không có một tiền vệ phòng ngự nào”.

Tờ báo này cũng đánh giá cao sự tự tin trong cách nhập cuộc của đội tuyển Việt Nam trước Jordan. Bên cạnh đó, Football Triple phiên bản Thái Lan cũng khen ngợi tinh thần thi đấu của các cầu thủ Việt Nam trước sức ép từ Jordan trong những phút cuối trận: “Thế nhưng, ĐT Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy tự tin và tạo được thế trận khá tốt và có bàn mở tỉ số của Anh Đức ở phút 24. Tuy nhiên sang hiệp 2, Jordan đã gỡ hòa thành công. Đội chủ sau đó ép sân nghẹt thở, nhưng trong ngày Tuấn Mạnh quá xuất sắc, Jordan chấp nhận một tỉ số hòa. Đây là một trận đấu rất hay của ĐT Việt Nam. Với kết quả này, ĐT Việt Nam vào VCK với ngôi nhì bảng còn Jordan có ngôi nhất bảng C".

Trong trận đấu tối qua, dù Anh Đức là người mang về bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam, nhưng truyền thông Thái Lan đặc biệt khen ngợi màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh người được HLV Park Hang Seo tung vào sân từ băng ghế dự bị phút 40 thay thế vị trí của Văn Lâm bởi chấn thương. Trong suốt những phút thi đấu trên sân, ngoài tình huống phải vào lưới nhặt bóng sau cú “nã đại bác” của Abu Amarrah ở phút 71 thì Tuấn Mạnh đã thi đấu xuất thần giúp ĐT Việt Nam tránh phải nhận thêm những bàn thua. Theo đó ở phút 78, thủ môn Tuấn Mạnh khép chân nhanh ngăn cản ý định xâu kim của Abu Amarrah. Đến phút 82, Tuấn Mạnh đấm bóng giải nguy sau pha câu bóng vào vòng cấm của Jordan. Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 87, thủ môn đang thuộc biên chế của S.Khánh Hòa tiếp tục có tình huống bay người phá bóng ngay trước vạch vôi sau pha đánh đầu cận thành của cầu thủ mang áo số 8 bên phía Jordan.

Với màn trình diễn ấn tượng trước Jordan, Tuấn Mạnh cho thấy cuộc đua giành suất bắt chính ở khung gỗ đội tuyển Việt Nam thời gian tới sẽ rất khốc liệt. Trước trận đấu với Jordan tối qua, giới truyền thông trong nước đã cho rằng cuộc chiến trong khung gỗ thuộc về Văn Lâm và Tiến Dũng. Tuy nhiên, sau trận đấu với Jordan, tất cả đã phải thay đổi suy nghĩ bởi cách dùng người đầy bất ngờ của HLV Park Hang Seo.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP