Thể thao

HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam chiến đấu với tinh thần tuyệt vời

HLV Park Hang Seo dành lời khen tặng cho tinh thần chiến đầu tuyệt vời của các học trò trong trận hòa 1-1 với Jordan.

Tuyển Việt Nam cầm chân Jordan 1-1 ngay trên sân đối phương để khép lại vòng loại Asian Cup 2019 với thành tích bất bại và là 1 trong 24 đội bóng góp sẽ góp mặt tại vòng chung kết vào tháng 1 năm sau.

Chia sẻ về trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Trận đấu này với cá nhân tôi là rất nặng nề và áp lực. Sau thành công U23 Việt Nam, sự chờ đợi của người hâm mộ lớn hơn nên tôi rất muốn thắng trận này.

Tuy nhiên, lịch trình đi đến trận đấu này lại quá vất vả. Chúng tôi phải trải qua đường bay dài, lệch múi giờ 5 tiếng, chỉ có 2 buổi tập. Khó khăn là có thể nhìn thấy được nhưng các cầu thủ đã cố gắng hết sức”.

Đội trưởng Đinh Thanh Trung và HLV Park Hang Seo.

Nói về chiến thuật được sử dụng ở trận này, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết thêm: "Ban đầu chúng ta đá 3-5-2, cố gắng đánh hai cánh nên đặt 3 tiền vệ ở giữa, vì vậy mà chúng ta ghi bàn trước trong hiệp 1.

Vào hiệp 2, chúng ta bị tấn công dồn dập và lộ ra điểm yếu là thể lực. Cầu thủ họ cao, to nên họ đánh bóng bổng, còn chúng ta chống lại họ và thua kém về thể lực.

Chúng ta có sự thay đổi cầu thủ và chiến thuật nhưng cũng chưa hài lòng được".

Cuối cùng, ông Park không quên dành lời khen ngợi tinh thần chiến đấu của các học trò trong điều kiện không thuận lợi.

“Nếu nói phải giành chiến thắng thì chúng ta không đạt kết quả mỹ mãn, nhưng 1 điểm là quan trọng khi đá trên sân khách. Tôi nghĩ cầu thủ đã chiến đấu bằng tinh thần tuyệt vời trong điều kiện không thuận lợi như vậy”, ông Park nói.

Tác giả: HÀ THÀNH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP