Thế giới

Lữ đoàn phe nổi dậy quay súng chiến đấu cho quân đội Syria

Lữ đoàn Omari tuyên bố đổi phe, quay sang hỗ trợ quân đội chính phủ Syria chống lại các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Các tay súng thuộc Lữ đoàn Omari năm 2014. Ảnh: NPR.

Trung tâm Hòa giải Nga (RRC) ở Syria hôm nay cho biết một đơn vị lớn đầu tiên thuộc phe nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) đã về phe lực lượng chính phủ ở vùng giảm căng thẳng ở phía nam nước này, Sputnik đưa tin.

"Sau các cuộc đàm phán với Trung tâm Hòa giải Nga và nhà chức trách Syria hôm 22/6, chỉ huy nhóm Tajammu al-Wiyat al-Omari (Lữ đoàn Omari) tuyên bố sẽ sát cánh cùng quân đội chính phủ Syria", RRC thông báo.

Chỉ huy Lữ đoàn Omari cũng khẳng định nhóm này sẽ tham gia chiến dịch của quân đội Syria chiến đấu chống lại phiến quân Mặt trận Nusra và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền nam nước này.

"Đến tối qua, các đơn vị đầu tiên của quân đội Syria đã tiến vào khu định cư Dama và Ashiyah ở vùng giảm căng thẳng phía nam", thông báo của RRC có đoạn.

Quân đội Syria đang tăng cường chiến dịch tấn công giành lại lãnh thổ do phe nổi dậy và phiến quân Hồi giáo kiểm soát ở biên giới tây nam, nơi giáp Israel và Jordan. Israel từng đe dọa sẽ không kích các mục tiêu ở khu vực này nếu dân quân thân Iran tham gia chiến dịch tấn công cùng quân đội Syria.

Quân đội Syria đang tìm cách giải phóng phần lãnh thổ phía nam từ tay quân nổi dậy và phiến quân Hồi giáo. Đồ họa: BBC.

Phần lớn lãnh thổ Syria đã được quân đội chính phủ giải phóng với sự yểm trợ hỏa lực của không quân Nga, nhưng phiến quân vẫn còn kiểm soát một số khu vực ở phía bắc và phía nam, nơi có các căn cứ quân sự của Mỹ.

Tác giả: Bình An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP