Bạn cần biết

Lợi ích khi uống 4 tách trà mỗi ngày

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê nóng, nhưng uống trà, đặc biệt là một số loại trà có hàm lượng caffeine cao có thể tốt hơn cho sức khoẻ.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Khoảng 1 trong 10 người lớn ở Mỹ mắc bệnh tiểu đường và ngày càng có nhiều trẻ em và thanh thiếu niên cũng mắc phải căn bệnh này. Để ngăn chặn nguy cơ mắc tiểu đường, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, uống 4 tách trà trở lên mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ phát triển căn bệnh này.

Uống trà giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường (Ảnh: Shutterstock)

Có lợi cho làn da

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn theo nhiều cách khác nhau, bao gồm nhiễm trùng do vi khuẩn và ngứa. Do vậy, uống trà có thể ngăn chặn nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, đồng nghĩa là giúp ngăn ngừa một số vấn đề cho làn da của bản. Trong đó, trà xanh đặc biệt có lợi cho làn da của bạn, vì có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Trà xanh cũng được chứng minh là có hiệu quả điều trị mụn trứng cá và da nhờn.

Giúp tóc mọc nhanh hơn

Sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp chắc chắn có thể giúp bạn có mái tóc suông mượt, nhưng việc uống trà hàng ngày cũng có thể hữu ích. Vì trà làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường nên cũng có thể giúp giữ cho bạn có một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Khi bệnh tiểu đường làm tổn thương các mạch máu, cơ thể bạn không thể vận chuyển đúng cách các chất dinh dưỡng cần thiết đến nang tóc, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

Uống trà thường xuyên giúp tóc suông mượt... (Ảnh: Shutterstock)

... và giúp móng tay chắc khoẻ (Ảnh: Shutterstock)

Giúp móng tay chắc khỏe hơn

Để dưỡng móng tay đẹp tại nhà, bạn có thể đắp dưa chuột hoặc chà bằng chanh, nhưng uống trà là cách chăm sóc móng tay dễ dàng và ngon miệng nhất. Nếu bạn muốn móng tay của mình trông thật hoàn hảo, hãy thử trà đuôi ngựa. Ngoài việc là một thức uống lành mạnh không chứa caffeine, trà đuôi ngựa còn được chứng minh là giúp móng tay của bạn chắc khỏe hơn và ít giòn hơn.

Tác giả: Thiên Bình

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP