Pháp luật

Giả danh quản giáo để lừa tiền người nhà bạn tù

Sau khi mãn hạn tù, Tuấn đã điện thoại cho vợ bạn tù xưng là cán bộ trại giam để lừa chiếm đoạt tiền để tiêu xài.

Chiều 19/12, thông tin từ Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk), cho biết, đã khởi tố bắt tạm giam Đặng Thanh Tuấn (SN 1989, ngụ huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của người nhà bạn tù.

Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra

Trước đó, Tuấn từng có 2 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội cố ý gây thương tích. Trong thời gian chấp hành án tại trại giam Gia Trung (tỉnh Gia Lai) Tuấn có quen biết với anh Lý Hữu Trung (SN 1986, ngụ xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk).

Do thân thiết nên anh Trung đã cho Tuấn số điện thoại của vợ mình là chị Bàn Thị Huế Na để thuận lợi liên lạc sau khi mãn hạn tù. Vào cuối tháng 8/2017, Tuấn chấp hành xong án thì vào TP. Hồ Chí Minh làm phụ hồ.

Đến ngày 18/11, Tuấn với thủ đoạn nhằm chiếm đoạt tiền của chị Na đã gọi điện thoại cho chị giả danh mình là cán bộ quản giáo và cho biết chồng chị đang ở trong tù nhưng lại đánh người khác gây thương tích và sẽ bị tăng án tù. Nếu muốn không bị tăng án thì phải đưa cho mình 13 triệu đồng.

Với thủ đoạn này, Tuấn đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị Na để tiêu xài cá nhân.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP