Thế giới

Lại xảy ra nổ súng gây thương vong tại Mỹ

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 1 người khác bị thương sau khi một đối tượng là nam giới đã thực hiện vụ xả súng tại một cơ sở sản xuất ở phía Bắc bang Maryland của Mỹ ngày 9/6.

Hiện trường một vụ xả súng tại Columbia Machine. Ảnh: npr.org

Hiện đối tượng này đã bị bắt giữ sau khi đấu súng với một nhân viên cảnh sát.

Theo người phát ngôn cảnh sát địa phương, nhà chức trách hiện chưa xác định được danh tính của kẻ nổ súng trên. Nghi can và nhân viên cảnh sát đều bị thương và đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Quan chức cảnh sát này cho biết đến nay không còn mối đe dọa nào đối với người dân ở khu vực trên.

Vụ nổ súng xảy ra ở một nhà máy ở Smithsburg, phía Bắc bang Maryland, do công ty Columbia Machine vận hành. Người phát ngôn công ty Columbia Machine - sở hữu cơ sở sản xuất nói trên - cho biết công ty đang hợp tác với nhà chức trách để tiến hành điều tra vụ việc nhưng từ chối bình luận thêm.

Vấn đề súng đạn lại nóng lên tại Mỹ sau khi xảy ra liên tiếp 2 vụ xả súng đẫm máu trong tháng 5 vừa qua, trong đó có vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas, khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng. Các vụ xả súng này buộc các nhà lập pháp Mỹ đưa ra thảo luận việc siết chặt các quy định mua bán và sở hữu súng đạn. Ngày 8/6, Hạ viện Mỹ đã thông qua một gói dự luật kiểm soát súng đạn. Tuy nhiên, gói dự luật này được cho là khó qua được "ải" Thượng viện.

Tác giả: Trần Quyên

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP