Thế giới

Xả súng thảm khốc tại bệnh viện ở Mỹ, nhiều người thiệt mạng

Ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại khuôn viên bệnh viện ở Tulsa, Oklahoma hôm 1/6, giữa lúc nước Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng vì thảm kịch tại Texas hơn một tuần trước.

Xả súng tại bệnh viện Mỹ, 5 người chết

Cảnh sát Tulsa, Oklahoma sơ tán toàn bộ khu nhà bệnh viện St. Francis sau khi xảy ra vụ xả súng khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, bao gồm cả tay súng hôm 1/6.

Vụ xả súng xảy ra tại khuôn viên Bệnh viện St. Francis ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ, chiều 1/6 (rạng sáng 2/6 giờ Hà Nội) khi một người đàn ông cầm súng trường xuất hiện tại tòa nhà y tế Natalie Medical, theo AP.

Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết nhà chức trách vẫn chưa xác định được danh tính của tay súng nhưng nói thêm rằng nghi phạm là một nam giới da đen từ 35 đến 40 tuổi.

Cảnh sát cho biết tay súng được cho là đã tự sát, theo New York Times.

"Cảnh tượng thảm khốc"

“Các nhân viên đang đi qua từng phòng trong tòa nhà để kiểm tra các mối đe dọa khác”, cảnh sát cho biết. "Chúng tôi biết có nhiều người bị thương và có thể có nhiều người thương vong".

Đội trưởng đội cảnh sát Tusla Richard Meulenberg nói: “Bốn người đã thiệt mạng. Một người không qua khỏi sau khi rời hiện trường để được hỗ trợ y tế, và một trong bốn người này có bao gồm cả nghi phạm”.

Ông nói đó là một “cảnh tượng thảm khốc”.

"Chúng tôi đang xử lý vụ việc theo diện "một hiện trường thảm khốc lúc này", Meulenberg nhấn mạnh, theo CNN.

Cảnh sát Tulsa công bố hình ảnh từ hiện trường vụ xả súng trong khuôn viên Bệnh viện St. Francis Hospital hôm 1/6. Ảnh: Sở cảnh sát Tulsa.

Theo ABC News, cảnh sát nhận được cuộc gọi báo cáo về một người đàn ông đi bộ cầm theo một khẩu súng trường tại tòa nhà y tế Natalie Medical - văn phòng của các bác sĩ tại khuôn viên Bệnh viện St. Francis - theo đăng tải trên Facebook của Sở cảnh sát Tulsa.

Theo lời ông Meulenberg, khi cảnh sát bắt đầu có phản ứng, nghi phạm đã nổ súng. Khi cảnh sát ập vào tòa nhà, họ phát hiện có nhiều người bị bắn.

Người phát ngôn của cảnh sát cho biết nhà chức trách nhận được cuộc gọi về vụ nổ súng lúc 16h52 (theo giờ địa phương) và đến hiện trường lúc 16h56.

Các nhân viên đã nghe thấy tiếng súng và theo dõi âm thanh trên tầng hai của tòa nhà. Cảnh sát chạm trán với nạn nhân và nghi phạm lúc 17h01.

Người phát ngôn cho biết tổng cộng 5 người, bao gồm 4 dân thường và tay súng, đã chết.

Hệ thống Y tế St. Francis đã đóng cửa khuôn viên vào chiều 1/6 vì tình hình tại tòa nhà y tế Natalie Medical.

Tòa nhà Natalie có trung tâm phẫu thuật ngoại trú và trung tâm chăm sóc sức khỏe vú.

Cảnh quay từ trực thăng trên cao cho thấy những người ứng cứu đầu tiên đưa nạn nhân vụ xả súng lên cáng và rời khỏi tòa nhà bệnh viện.

Hàng chục xe cảnh sát đậu đỗ bên ngoài khu phức hợp bệnh viện. Một khu vực được dựng lên cho các gia đình tìm người thân tại trường trung học gần đó.

"Bị sốc"

Cảnh sát cho biết họ đang tới từng phòng tại khu vực y tế năm tầng để bảo vệ tòa nhà.

Cảnh sát Tusla có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Sở cảnh sát Tulsa.

Ông Meulenberg cho hay tối 1/6, cảnh sát đang kiểm tra nhiều tầng và sơ tán nạn nhân, nói thêm rằng có "hàng trăm phòng và hàng trăm người trong tòa nhà".

Debra Proctor - người ở một tòa nhà khác trong khuôn viên bệnh viện khi vụ xả súng diễn ra, đang hẹn gặp bác sĩ - thì nghe thấy tiếng còi cảnh sát vang lên.

Khi bước ra ngoài, bà nhìn thấy những người ứng cứu đầu tiên ở khắp mọi nơi, theo CNN. Bà Proctor - y tá chính quy trong 4 thập niên - nói rằng đó là cảnh tượng “gây sốc”.

“Cảnh sát ở khắp mọi nơi tại bãi đậu xe, đi lên và đi xuống khắp các dãy nhà xung quanh”, bà nói. “Vẫn có thêm nhiều người tới khi tôi rời đi”.

Theo ABC7, sau vụ xả súng, Nhà Trắng đã đưa ra tuyên bố vào tối 1/6 và cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được thông báo tóm tắt về vụ việc. "Nhà Trắng theo sát tình hình và đã liên hệ với chính quyền bang và quan chức địa phương để đề nghị giúp đỡ", tuyên bố nêu.

Tính từ đầu năm đến ngày 1/6, Mỹ đã ghi nhận 233 vụ xả súng hàng loạt, bao gồm cả vụ ở Tulsa. Theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng của Mỹ định nghĩa, một vụ xả súng hàng loạt có trên 4 người bị thương hoặc thiệt mạng, không bao gồm thủ phạm.

Vụ xả súng chết người này xảy ra hơn một tuần sau khi một thanh niên 18 tuổi bắn chết 19 trẻ em và hai giáo viên tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas.

Cũng tại bang Oklahoma gần thành phố Tulsa, ngày 29/5, một người đàn ông 26 tuổi nổ súng tại lễ hội ngoài trời có khoảng 1.500 người tham gia khiến ít nhất một người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Cơ quan Điều tra bang Oklahoma cho biết Skyler Buckner, 26 tuổi, đã đến tự thú ở văn phòng cảnh sát trưởng quận Muskogee vào chiều cùng ngày. Các nhân chứng cho biết có một cuộc tranh cãi xảy ra trước khi súng nổ.

Trong khi đó, tại New Orleans hôm 31/5, một phụ nữ đã thiệt mạng và hai người đàn ông bị thương trong vụ xả súng xảy ra gần địa điểm tổ chức lễ tốt nghiệp diễn ra trong khuôn viên trường Đại học Xavier.

Tác giả: Phương Linh - Hải Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP