Thế giới

Xả súng đẫm máu tại trường tiểu học Mỹ, 14 học sinh và 1 giáo viên thiệt mạng

Một vụ xả súng đẫm máu đã xảy ra trưa 24/5 tại một trường tiểu học ở Nam Texas, khiến 14 trẻ em và một giáo viên thiệt mạng.

“Nghi phạm bắn tử vong 14 học sinh và một giáo viên. Cậu ta được cho là đã bỏ xe rồi đi bộ vào trường tiểu học với một khẩu súng lục. Cậu ta cũng có thể mang theo một khẩu súng trường, nhưng thông tin này vẫn chưa được xác nhận”, Thống đốc bang Texas - Greg Abbott nói.

Ông Abbott cho biết thêm rằng nghi phạm - được xác định là Salvador Ramos, 18 tuổi - dường như bị cảnh sát bắn tử vong tại hiện trường. Hai sĩ quan an ninh đã trúng đạn nhưng vết thương không nghiêm trọng.

Cảnh sát cho biết nghi phạm hành động một mình, nhưng chưa rõ động cơ. Các học sinh ở trường tiểu học Robb có độ tuổi từ 7 đến 10 tuổi.

Có thông tin cho rằng nghi phạm đã bắn bà của mình trước khi ra tay ở trường tiểu học.

Bệnh viện Đại học ở San Antonio thông báo trên Twitter rằng họ đã tiếp nhận hai bệnh nhân từ vụ xả súng ở Uvalde, một trẻ em và một người lớn. Cả hai bệnh nhân, một phụ nữ 66 tuổi và một bé gái 10 tuổi, đều trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng an ninh phong toả hiện trường. Ảnh: Reuters

Một phụ nữ bật khóc khi nói chuyện điện thoại tại bệnh viện điều trị những người bị thương trong vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Một nhân viên trường học nói chuyện với phụ huynh. Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra quyết định treo cờ rủ đến chiều 28/5 để tưởng nhớ các nạn nhân. Ông có kế hoạch phát biểu về vụ tấn công vào lúc 20h15’ cùng ngày (giờ Mỹ), Nhà Trắng cho biết.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cùng cơ quan chức năng địa phương hiện đang điều tra vụ việc.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP