Giới trẻ

Lá thư xúc động của nhạc sĩ bị bại não gửi ông già Noel

“Con giận bản thân mình vì đã khiến mỗi ngày của mẹ là những sự lặp lại đến điên rồ và đáng thương... Hành trình làm mẹ của mẹ con sao thật cay đắng? Nếu có một đôi chân bình thường thì thật tốt”, tác giả của nhiều bản tình ca nổi tiếng, người đã vươn lên trong cuộc sống dù mắc bệnh bại não bẩn sinh viết một bức thư xúc động gửi ông già Noel.

Lá thư viết cho ông già Noel của nhạc sĩ bại não Thiên Ngôn được nhiều dân mạng quan tâm, chia sẻ, đặc biệt là những người đồng cảm với số phận không may mắn của người mắc bệnh bẩm sinh.

Lá thư có nội dung:

“Thư gửi ông già tuyết

“Ông có thể cho con xin một đôi chân bình thường!

Lớn đầu thế này rồi mà con vẫn viết thư cho ông liệu có ngốc lắm không? Nhưng năm nào con cũng cầu nguyện, bởi biết đâu đấy, điều ước của con lại được ông chọn để trở thành hiện thực, và một buổi sáng thức dậy, con có thể đứng lên, chạy đến bên mẹ và mở cánh cổng tiễn bố đi làm. Buổi sáng ấy thật đẹp, điều con chỉ dám nghĩ tới trong những giấc mơ của mình.

Bức ảnh đời thường dung dị khiến bao người xúc động của mẹ con nhạc sĩ Thiên Ngôn

Người ta nói cuộc sống của con sao tồi tệ thế, con vất vả quá rồi bởi đôi tay co quắp này, và cả đôi chân chẳng thể tự đặt trên mặt đất. Nhưng ông già Noel biết không, mẹ con mới chính là người gian nan nhất. Người phụ nữ đó, đã từ bỏ tất cả vì con, hơn nửa đời người qua đi, lúc nào cũng vì con. Con giận bản thân mình vì đã khiến mỗi ngày của mẹ là những sự lặp lại đến điên rồ và đáng thương... Hành trình làm mẹ của mẹ con sao thật cay đắng?

Nếu có một đôi chân bình thường thì thật tốt, ông ạ. Con sẽ có thể cùng mẹ chạy ra khỏi 4 bức tường này, có thể đứng cạnh mẹ, nói với bà ấy: "Mẹ đừng lo, mai sau mẹ già đi, con sẽ cõng mẹ!"... Thế mà cả kiếp này, con lại không thể làm điều con vẫn mơ ước đó, dù chỉ một lần!

Rất nhiều người hỏi con, "Tương lai bạn muốn như thế nào?" - một câu hỏi hết sức bình thường nhưng với con lại quá khắc nghiệt. Ông biết đấy, sau này, nếu mẹ chẳng còn đủ sức bên con nữa, con sẽ chính là không biết phải đối diện với cuộc sống như thế nào? Đã cả vạn lần con thầm nghĩ, nếu phải ra đi, xin hãy cho con được chết trước mẹ! Bởi với cơ thể này, con không biết vắng mẹ con sẽ sống ra sao, thật sự con không biết sẽ sống ra sao! Nào đâu còn một ai có đủ sự bao dung giống mẹ, cam tâm yêu con, cả trong dáng vóc hình hài này...

Mỗi lần có dịp kết nối với những bạn trẻ giống như con, mẹ đều muốn con đến tham dự. Ở đó, con biết mình không đơn độc, không phải là đứa trẻ khổ sở duy nhất trên đời. Vì thế con phải chiến đấu, cho niềm tin của mẹ, cho sự can trường của cha, và cho cả những ước mơ đã giúp con không tàn phế!

Ông già Noel hào phóng ơi, ông có biết vì sao con lại ước có một đôi chân bình thường không? Bởi con rất muốn được nhìn thấy sự hạnh phúc của mẹ. Mỗi lần bài tập vật lý trị liệu diễn ra, mẹ đều ngồi ở đó, vỗ tay cổ vũ, mẹ rất muốn con có thể tự đứng trên đôi chân của mình, theo cái nghĩa đen đơn thuần nhất!

Con biết ông sẽ không thể đọc hết mọi điều ước, vì thời gian chẳng đủ cho hàng triệu đứa trẻ trên thế giới đâu ông nhỉ, chiếc bít tất cũng không thể vừa cho một đôi chân khỏe mạnh con mơ ước. Nhưng ông đừng lo, con đã không thể đi, thì càng không thể để mình nhụt trí, nhất là khi với mẹ, con luôn là tất thảy ngọn sống.

Con sẽ mạnh mẽ mà, vì sa mạc có bỏng rát đến đâu, vẫn có những giọt nước sinh tồn...

Hà Nội, những ngày lạnh!”

Nụ cười hạnh phúc trong cuộc sống của nhạc sĩ Thiên Ngôn và mẹ

Nhạc sĩ Thiên Ngôn viết lá thư này với một niềm khao khát lớn lao. Khi lá thư được đăng tải trên trang cá nhân của nhạc sĩ Thiên Ngôn, anh cho biết, mẹ anh đã khóc rất nhiều, nhưng không phải vì bà buồn, mà vì bà hiểu anh đã suy nghĩ và thương bà rất nhiều. Cuộc đời này, bà là người bao dung nhất, dẫu cho hình hài anh có thế nào, thì bà vẫn bên cạnh, che chở và hi sinh tất cả.

Thiên Ngôn (tên thật là Vũ Quốc Hùng, sinh năm 1993, sinh sống và làm việc tại Hà Nội). Trong một cơ thể không được khỏe mạnh như bao người bình thường khác, Thiên Ngôn vẫn có thể vươn lên, toả sáng bằng âm nhạc. Anh là tác giả của hàng loạt ca khúc nổi tiếng được giới trẻ yêu mến như: Đừng bắt em phải quên và Em muốn quên (Miu Lê trình bày), Dù không là định mệnh (Minh Vương M4U trình bày), Hạnh phúc của anh (Tăng Nhật Tuệ trình bày), Người đứng sau em và Anh vẫn quen có em (Hồng Dương M4U trình bày), Nụ cười hạnh phúc (Vũ Duy Khánh)...

Thiên Ngôn từng tâm sự rằng đã không ít lần anh cảm thấy bất lực bởi sự trớ trêu số phận, anh không thể đứng dậy, không thể giúp mẹ hay đỡ đần bố những chuyện dù là nhỏ nhất trong gia đình. Song nhờ có mẹ luôn ở bên động viên cùng với âm nhạc, Thiên Ngôn đã tìm được ý nghĩa của cuộc sống.

Tác giả: Mai Châm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP