Giới trẻ

Là con gái độc thân cũng phải thật kiêu hãnh

Cuộc đời này đâu chỉ tồn tại mỗi tình yêu, còn bao nhiêu điều tốt đẹp, bao nụ cười, bao niềm vui đang đón chờ em. Này cô gái, khi còn độc thân đừng quá miễn cưỡng với cảm xúc của chính mình, đừng sợ người khác không vừa ý mà làm những điều chính mình không vui.

Thật ra đến một thời điểm nào đó trong đời chúng ta sẽ gặp được một người thích hợp, người đó sẽ cùng em bước qua những ngày dông gió, chỉ là chưa phải bây giờ. Thế nên chẳng việc gì phải buồn khi mùa đông giá lạnh gõ cửa mà không ai nhắc nhở mình mặc ấm, lớn rồi những điều đó tự bản thân mình ý thức được mà, đúng không?

Không có người yêu đôi khi lại là chuyện đáng mừng, một mình thảnh thơi tìm niềm vui trong những ngày độc thân. Bất cứ thời điểm nào còn độc thân thì hãy sống như một nàng công chúa đầy kiêu hãnh, em nhé!

Là một cô gái độc thân em hãy cứ làm những gì mình muốn... (Ảnh minh họa: Dư Thịnh Photographer)

Đợi chờ ai đó cởi áo khác cho mình giữa trời đông ư, không cần đâu, em hãy mua những chiếc áo dày sụ, ấm áp, một mình cũng đâu tệ lắm. Đừng mải mê mơ giấc mộng ngôn tình rồi chờ đợi trong ảo mộng, thực tế đôi khi tàn nhẫn hơn những gì chúng ta tưởng tượng rất nhiều.

Em biết đấy, độc thân chính là thời khắc đẹp nhất của con gái, được làm những gì mình thích, gặp những người cần gặp, đến những nơi cần đến, thế là ổn. Độc thân có gì mà xấu hổ, em cũng không cần né tránh khi ai đó hỏi rằng bao giờ lấy chồng, vốn dĩ chồng con là chuyện cả đời người, nên duyên chưa đến thì cũng đừng quá vội vàng nắm đại một bàn tay, tựa đại một bờ vai.

Ừ thì, có người yêu cũng tốt, có người để cùng sẻ chia, yêu thương hết mực, nhưng cuộc đời luôn có những điều bất ngờ. Nếu me gặp không đúng người, cố chấp đến nỗi dù đau vẫn cứ cương quyết nắm tay, chẳng ích gì đâu, tự dày vò trái tim tội nghiệp mà thôi.

Bởi vậy, tình yêu luôn đến vào thời điểm thích hợp, nhân duyên sẽ định sẵn nên điều em cần làm là tận hưởng cuộc sống độc thân nhưng không hề cô đơn. Đừng để dạ dày chịu khổ vì nhịn đói, cứ ăn những món yêu thích, cũng đừng cố đợi chờ những dòng tin từ một người không để tâm đến em. Đời người được mấy khi, chớ hoang phí thanh xuân tươi đẹp vì những điều không xứng đáng.

Độc thân thì đã làm sao, em vẫn là chính em, một cô gái tràn đầy sức sống và tự tin, như thế cũng đủ để tuổi trẻ của em là bản nhạc du dương trong trẻo rồi đấy. Chỉ khi em thực sự trân trọng chính bản thân mình thì mới thấy hết ý nghĩa của cuộc sống độc thân.

Cuộc đời này sẽ không vì em là con gái mà thương hoa tiếc ngọc, nên hãy tự yêu lấy chính mình nhé! (Ảnh minh họa: Dư Thịnh Photographer)

Nói thì nói thế thôi nhưng nếu có cơ hội thì cứ mở lòng ra mà đón nhận tình cảm của người ta. Tôi không khuyến khích em cứ độc thân mãi, nhưng chớ yêu một cách mù quáng, đừng để trái tim mình thương tổn khi chưa thực sự sẵn sàng để bắt đầu một mối quan hệ.

Chẳng thế nên tôi mới luôn nhắc nhở em, cứ độc thân đi, nhưng phải thật kiêu hãnh và hơn hết là thương lấy chính mình. Việc gì phải u sầu, nhìn đời bằng ánh mắt u ám chỉ vì chưa có người yêu. Ngoài kia nhất định sẽ có một chàng trai đủ tốt để mang đến hạnh phúc cho em, người ấy cũng đang trên con đường tìm kiếm tình yêu thôi.

Mà cuộc đời đâu chỉ tồn tại mỗi tình yêu, còn bao nhiêu điều tốt đẹp, bao nụ cười, bao niềm vui đang đón chờ em. Này cô gái, khi còn độc thân đừng quá miễn cưỡng với cảm xúc của chính mình, đừng sợ người khác không vừa ý mà làm những điều chính mình không vui. Cuộc đời em như thế nào là do chính em quyết định, nên hãy cứ mỉm cười thật tươi nhé!

Em chớ vội trách móc người khác khi họ không quan tâm đến em, bởi vì sống trên đời ai cũng có thể tự lập, tự mình đương đầu với những sóng gió, cũng như em, họ cũng có khi yếu lòng đấy chứ, nhìn đời với ánh mắt thật dịu dàng, nghe em! Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì em hãy cứ độc thân một cách đầy kiêu hãnh...

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: kiêu hãnh , độc thân , con gái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP