Số hóa

Kính thông minh của Apple sẽ trễ hẹn đến 2021

Công ty công nghệ Mỹ đang phát triển kính thông minh của mình nhưng sẽ mất vài năm nữa để thương mại hoá.

Nhà phân tích Gene Munster từng cho rằng Apple Glass, mẫu kính thực tế tăng cường (AR) của thương hiệu "Táo khuyết", có thể được công ty công bố vào 9/2020. Tuy nhiên trong báo cáo mới nhất, ông nói sản phẩm sẽ lùi ngày ra mắt đến 12/2021.

Một concept kính thông minh của Apple.

Munster đã gặp gỡ với các chuyên gia về AR và thấy rằng một sản phẩm như Apple Glass vẫn cần thêm thời gian để phát triển. Điều này cũng phù hợp với nhận định của Giám đốc điều hành Apple Tim Cook khi ông nói rằng công nghệ kính AR vẫn chưa thực sự ổn.

Theo Munster, Apple có thể bán được 10 triệu kính thông minh của mình trong năm đầu tiên. Với giá bán trung bình 1.300 USD (khoảng 30 triệu đồng), công ty công nghê Mỹ sẽ thu về 13 tỷ USD doanh thu từ riêng sản phẩm này (khoảng 300 nghìn tỷ đồng), chiếm 3% doanh thu tài chính 2022 của hãng.

Nhà phân tích cũng đề cập đến sự thất bại của Google Glass trong 2014-2015 và cho rằng đó là bằng chứng cho thấy xã hội chưa sẵn sàng với kính thông minh tại thời điểm đó. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ, đặc biệt là smartphone thì trong tương lai "chúng ta sẽ không thể sống nếu thiếu thiết bị đeo AR".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Kính thông minh , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP