Giới trẻ

Khách nghĩ có tiền bày bừa quán hát như bãi rác, nhân viên gào thét, dân mạng được thể "ném đá" rào rào

Ngoài chuyện vất vả vì khách, nam nhân viên quán hát còn phải dọn mọi thứ mà khách để lại.

Trong xã hội, mỗi người có một công việc khác nhau để kiếm miếng cơm manh áo. Có người làm văn phòng, có người làm lao động chân tay nhưng cũng có những người làm trong ngành dịch vụ. Khi đã làm trong ngành dịch vụ thì tiêu chí quan trọng hàng đầu là phải làm vừa lòng khách. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, nhân viên cố gắng làm việc với tiêu chí hài lòng khách thì đổi lại khách cũng cần biết đến sự vất vả của các nhân viên.

Mới đây, một nhân viên nam phục vụ phòng hát karaoke đã kể câu chuyện trên mạng xã hội về công việc của mình khiến nhiều người không khỏi bất ngờ về cách hành xử thiếu văn hóa của một số khách.

"Làm nghề này vất vả lắm, đêm hôm thức trông quán trông phòng, khách bình thường không sao, nhưng có khách không được lịch sự có khi mình không kiểm cẩn thận mất đồ, bia là ăn đền cho chủ. Cái mức lương ba cọc ba đồng 4,1 triệu đồng/tháng nghĩ sẽ đền được mấy lần nếu sơ suất", chàng trai này kể.

Tuy nhiên, chàng trai này vẫn cố gắng vì chưa có công việc ổn định. Ngoài ra, chủ quán cũng tốt bụng. Bên cạnh đó, điều khiến chàng trai này phẫn uất nhất là ý thức của khách, coi phòng hát không khác gì bãi rác. "Có khi rơi vỡ cốc, họ dồn vào một chỗ khiến người khác va vào chảy máu, rồi nhân viên bị ăn chửi vì không dọn cho khách. Thậm chí có những người nôn ọe ra phòng, lên cả loa đài". Theo chàng trai này, không ít khách quan niệm: "bọn tao mất tiền đi chơi thì mày nhận tiền phải dọn".

Câu chuyện của chàng trai này đăng thêm hình phòng hát sau khi tàn tiệc với bánh gato đổ cả vào nhà vệ sinh, bàn bết bát bánh sinh nhật chưa kể các thứ chai lọ, đồ ăn vứt linh tinh. Tất nhiên, người dọn là nhân viên. Tuy nhiên, tại sao nhiều vị khách không biết dồn các thứ rác này lại để nhân viên đỡ vất vả.

"Nhiều người nghĩ có tiền nên bày bừa ra khiến người khác phải dọn, chẳng hiểu họ nghĩ gì. Nhân viên là người làm nhưng nếu mình giữ sạch sẽ hoặc dồn rác đúng một góc thì có chết đâu", một người nói.

Một người khác cho rằng: "Mình có lần làm nhân viên quán karaoke còn chứng kiến khách đập màn hình tivi, sau kiểm tra không kỹ phải đền nữa. Nhìn chung nhiều người chỉ nghĩ có nhân viên là bày bừa, ngao ngán".

Câu chuyện này cho thấy ý thức của một bộ phận khách hàng khi sử dụng các dịch vụ. Tiêu chí của nhân viên là dọn dẹp sạch sẽ nhưng không có nghĩa khách không cần có ý thức giữ gìn các thiết bị cũng như môi trường xung quanh.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: dân mạng , tranh cãi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP