Giới trẻ

Kết đắng cho chàng trai cầm thẻ ATM giả đi chơi sang với bạn gái

Du khách Anh không hề biết điều gì đang chờ đợi anh khi cầm thẻ ATM thanh toán kỳ nghỉ sang trọng tại khách sạn 5 sao tại Dubai.

Lucas Belmonte, 23 tuổi, được bạn đưa cho một chiếc thẻ ATM của công ty, kèm lời đảm bảo rằng anh có thể dùng để thanh toán cho kỳ nghỉ năm mới tại Dubai.

Cuối tháng 12/2017, Lucas cùng bạn gái đến khách sạn Sheraton và sử dụng thẻ trên để thanh toán. Tuy nhiên họ không hài lòng với chất lượng phòng tại đây nên chuyển sang khách sạn 5 sao Jumeriah với giá phòng 500 bảng Anh/đêm, nhưng lễ tân tại khách sạn này thông báo họ không thể nhận phòng vì thẻ đã bị khoá.

Lucas phải vay tiền người bạn trên và được đưa mã xác nhận tài khoản để hoàn thành thủ tục đặt phòng. Song, 3 ngày sau đó, cảnh sát phá cửa phòng khách sạn và xông vào bắt Lucas cùng bạn gái, tới lúc này anh vẫn chưa biết chiếc thẻ ATM của bạn là giả.

Lucas (phải) chụp cùng danh thủ Wayne Rooney. Ảnh: IG.

Tại đồn cảnh sát Bur Dubai, Lucas bị buộc thừa nhận mình dùng thẻ giả. "Cả hai đều sẽ đi tù và chúng tôi chắc chắn hai người sẽ không được gặp thẩm phán trong vòng 6 tháng", Lucas thuật lại lời cảnh sát.

Sau đó, anh được thông báo rằng nếu anh ký tên vào một số giấy tờ tường trình bằng tiếng Ả Rập thì bạn gái sẽ được thả tự do và không phải chịu bất cứ cáo buộc nào. Lucas bị giam 4 đêm, tới 8/1 anh ra hầu toà. Toà tuyên án một năm tù dựa trên văn bản anh đã ký cùng mức tiền phạt 20.000 bảng Anh. Bạn gái anh đã trở về nước ngay ngày hôm sau.

Trả lời tổ chức phi chính phủ Detained in Dubai (Bị giam ở Dubai), Lucas cho biết mình đã được xem một bản dịch sai ý nghĩa của giấy tờ cảnh sát yêu cầu anh ký. Văn bản này thực chất là đơn nhận tội, có ghi: "Tôi biết tấm thẻ là giả. Tôi đã mua thẻ tại Anh để sử dụng tại Dubai và tôi biết điều đó trái pháp luật".

Trước sự việc này, người bạn đã đưa thẻ cho Lucas từ chối giúp đỡ anh cũng như khônglàm việc với cảnh sát. Du khách Anh này tin rằng mình bị đã gài bẫy.

Nhận tin con vào tù, bà Louise, mẹ của Lucas, đã sang Đại sứ quán Anh tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) để yêu cầu các nhà chức trách đòi lại công bằng cho con trai.

"Tôi chỉ muốn thằng bé trở về nhà, nó còn trẻ và rất sợ hãi khi phải ở trong nhà tù của một đất nước xa lạ. Tôi cũng có cơ hội nói chuyện với con nhưng vụ việc quá khó khăn", bà Louise nói.

Hiện Lucas vẫn ngồi tù, tổ chức Detained in Dubai đang hợp tác cùng nhiều hãng luật quốc tế để tìm cách đòi lại tự do cho Lucas.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP