Số hóa

iOS 12 ra mắt: Nhiều tính năng mới, hỗ trợ nhiều mẫu máy đời cũ

Không chỉ chạy nhanh hơn 40%, iOS 12 còn mang đến một số tính năng như App Limits, tối ưu hóa màn hình thông báo, FaceTime theo nhóm...

iOS 12 sẽ chính thức được phát hành vào cuối năm nay.

Đúng như những gì người dùng chờ đợi trước đó, sự kiện WWDC 2018 của Apple đêm ngày 4/6 đã giới thiệu bản cập nhật hệ điều hành iOS 12 cho các thiết bị iPhone và iPad.

Giống như các phiên bản cập nhật trước, iOS12 được tối ưu hiệu năng tốt hơn, mà theo Apple sẽ chạy nhanh hơn 40%. CPU có khả năng tự điều chỉnh tốc độ khi cần thiết và giảm xuống khi không dùng để tiết kiệm pin.

Ứng dụng Photos được cải tiến theo hướng phục vụ cho người dùng tốt hơn. Trong đó Apple sẽ tự động phân loại các nhóm hình ảnh dựa theo gương mặt, địa điểm, nhờ các thuật toán AI mới.

Ngoài ra, tính năng Share Suggestion còn tự động gợi ý chia sẻ hình ảnh với người xuất hiện trong ảnh.

Trợ lý ảo Siri được bổ sung tính năng Shortcut để liên kết với app bên thứ ba và gợi ý nhiều thông tin hơn trên màn hình khóa.

Màn hình thông báo hiện tại sẽ cho phép người dùng kiểm soát số lượng thông báo hiện ra, xóa bỏ tình trạng thông báo tràn lan, không mong muốn như trước đây. Cùng với đó, iOS 12 còn hỗ trợ gộp thông báo của từng ứng dụng thành từng nhóm.

Một tính năng khá hay nữa mà Apple mang tới trong bản cập nhật lần này là App Limits. Nó sẽ cho phép người dùng giới hạn thời gian sử dụng một ứng dụng bất kỳ trong ngày.

Trên Message, Animoji sẽ có thêm một số cải tiến và biểu tượng mới. Tính năng Memoji cho phép người dùng sử dụng khuôn mặt để mô phỏng lại Animoji.

Một trong những điều mà người dùng mong mỏi nhất là tính năng gọi nhóm trên FaceTime giờ đây cũng đã xuất hiện. Apple cho phép một cuộc gọi nhóm với sự tham gia của tối đa là 32 người.

Theo Apple, tất cả các thiết bị chạy iOS 11 đều sẽ được nhận thông báo nâng cấp lên iOS 12 trong thời gian tới.

Các mẫu iPhone và iPad có thể chạy hệ điều hành mới bao gồm: iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE, iPhone 5s.

12.9-inch iPad Pro 2nd generation, 12.9-inch iPad Pro 1st generation, 10.5-inch iPad Pro, 9.7-inch iPad Pro, 9.6-inch iPad, iPad Air 2, iPad Air, iPad 5th generation, iPad mini 4, iPad mini 3, iPad mini 2 và iPod touch 6th generation.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iOS 12 , tính năng mới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP