Xe

Honda Ấn Độ khai tử mẫu xe giá rẻ Brio vì quá ế ẩm?

“Brio đã được bán ở Ấn Độ trong hơn 7 năm và đã đến lúc dừng lại”, đại diện Honda Ấn Độ tuyên bố.

Honda

Mẫu xe cỡ nhỏ của Honda đã bị ngừng bán tại thị trường Ấn Độ do có doanh số không mấy khả quan


Phát ngôn viên của Honda tại Ấn Độ tiết lộ với báo chí việc chấm dứt sản xuất mẫu xe Brio. Thay thế sẽ là mẫu Amaze mà Honda đã ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái, thuộc phân khúc sedan cỡ B.

“Brio đã được bán ở Ấn Độ trong hơn 7 năm và đã đến lúc dừng lại”, đại diện Honda Ấn Độ tuyên bố. Hiện tại một số đại lý vẫn niêm yết xe trên web nhưng sẽ rút Brio ra khỏi danh sách khi hết xe. Xuất hiện lần đầu với tư cách bản concept Honda New Small tại Triển lãm ô tô ở Delhi năm 2010, một năm sau, Honda Brio chính thức bán tại các đại lý với mức giá khởi điểm 3,95 lakh (khoảng hơn 128 triệu đồng).

Honda Brio được đánh giá là một chiếc hatchback nhỏ, giá rẻ nhưng không gian nội thất hạn chế. Đến năm 2016, mẫu xe này thêm bản cập nhật với giá bán tăng lên từ 4,73-6,81 lakh (khoảng 159 triệu – 221 triệu đồng). Mặc dù cải thiện về trang bị nhưng lượng tiêu thụ của Brio giảm dần. Cả năm 2018 chỉ bán được 2.277 xe, riêng quý cuối năm bán được 45 chiếc. Lượng tiêu thụ đáng thất vọng này thua xa những mẫu xe giá rẻ khác thuộc thương hiệu Maruti hay Tata, với sức tiệu thụ mỗi tháng trên dưới chục ngàn xe.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Brio cũng đã được trưng bày tại Triển lãm ô tô năm 2018 (VMS 2018) vừa qua để thăm dò thị trường. Các mẫu xe Brio về Việt Nam theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Nếu về nước Honda Brio sẽ cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10, Toyota Wigo hay KIA Morning trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ.

Tác giả: Châu Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: mẫu xe giá rẻ Brio , honda

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP