Xe

Siêu tay ga Honda X-ADV bị triệu hồi vì dính lỗi nghiêm trọng

Hãng xe Honda vừa ra thông báo triệu hồi hàng loạt xe tay ga Honda X-ADV vì lỗi cầu chì tự hồi đối với những mẫu xe được sản xuất từ ngày 26/1 đến 4/10/2018.

Vấn đề dính lỗi xe được bắt nguồn từ bộ cầu chì tự hồi (PPTC) nằm phía bên trong lớp vỏ của xe ở vị trí gần với bộ điều khiển của xe (ECU), khi xe hoạt động với tốc độ thấp, các cầu chì tự hồi này có khả năng bị quá nhiệt và tự động nhảy, việc này sẽ khiến chiếc xe chuyển sang trạng thái chạy yếu đồng nghĩa với việc sử dụng hiệu năng thấp nhất.

Dòng xe Honda X-ADV.

Dòng xe Honda X-ADV.


Nguyên nhân này cũng khiến cho máy xe không thể thực hiện việc chuyển số và sức mạnh truyền đến bánh sau cũng giảm dần khiến chiếc xe không thể tiếp tục di chuyển.

Honda X-ADV là mẫu xe tay ga cao cấp được phát triển dựa trên chiếc concept City Adventure với thiết kế hầm hố, nhiều góc cạnh. Hệ thống động cơ hai xy-lanh (dạng parallel-twin xếp song song) phun nhiên liệu điện tử, đi kèm hệ thống làm mát bằng dung dịch, với dung tích 750cc - cùng loại với động cơ mà Honda trang bị cho mẫu enduro NC750. Hệ thống động cơ này giúp sản sinh công suất 53,6 mã lực, mô-men xoắn cực đại 68 Nm, đi kèm hộp số DCT– ly hợp kép (tự sang số). Bên cạnh đó, hộp số này được tích hợp 3 chế độ lựa chọn. Ở chế độ D và S, xe sẽ tự sang số, trong khi đó với chế độ MT, người điều khiển chủ động việc sang số.

Mẫu xe này được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 590 triệu đồng với các màu sắc gồm Bạc, Xám, Đỏ, Trắng.

Tác giả: Tuấn Trương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP