Tin địa phương

Hoa Tết ở Quảng Bình... 'ngóng' khách mua

Tết Quý Mão 2023 đang đến cận kề nhưng nhiều người dân bán hoa Tết ở TP. Đồng Hới (Quảng Bình) đang lo lắng trước tình cảnh vắng vẻ khách mua.

Người dân bán quất Tết chăm sóc, trang trí cho các cây của mình.

Trong những ngày này, dạo quanh một vòng chợ hoa Tết tại TP. Đồng Hới, chúng tôi chứng kiến cảnh “đìu hiu” tại các địa điểm bán hoa, cây cảnh. Qua quan sát, điểm bán hoa cạnh Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Bình chỉ có vài người ghé xem qua rồi quay mặt đi.

Các chậu lan được trang trí đẹp và bắt mắt nhưng vẫn chưa có nhiều khách hỏi mua.

Là người có hơn 5 năm bán quất cảnh Tết, anh Nguyễn Quang Hợp (SN 1983, ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho hay, những năm qua, cứ vào dịp Tết anh lại từ Hà Tĩnh vào TP. Đồng Hới để bán quất Tết, so với mọi năm thì Tết năm nay lượng khách đến xem và mua cây cảnh còn rất ít, thế nên dù mở bán gần 1 tuần nhưng đến thời điểm hiện tại anh cũng chỉ mới bán được khoảng 10 chậu quất.

So với mọi năm thì Tết năm nay lượng khách đến xem và mua cây cảnh ở vườn anh Hợp còn rất ít.

“Tôi thường lấy quất ở Quảng Nam, năm nay giá quất lấy vào cao hơn so với năm trước nên tôi cũng rất lo lắng, sợ sẽ có ít khách mua. Ở thời điểm này năm ngoái số lượng khách mua cũng nhiều, 1 ngày có khi bán được hơn cả chục cây. Thế nhưng, năm nay, 1 ngày cũng chỉ có 5-7 khách đến xem, số lượng cây bán ra mỗi ngày được 1 đến 3 cây”, anh Hợp buồn bã nói.

Cũng theo anh Hợp, nguyên nhân chính là do điều kiện thời tiết năm nay không được thuận lợi nên số lượng hoa, cây cảnh ít, do vậy giá hoa, cây cảnh Tết năm nay tăng cao hơn so với mọi năm. Bên cạnh đó, điều kiện kinh tế năm nay khó khăn nên nhiều gia đình cũng tiết kiệm chi tiêu.

Năm nay, nhiều người bán hoa, cây cảnh Tết cũng e dè trong việc nhập hàng bởi giá cả cao hơn so với mọi năm.

Cũng tại chợ Hoa, ông Đoàn Thế An (trú tại TP. Đồng Hới, Quảng Bình) cũng đang chăm sóc các cây mai của mình với vẻ mặt lo lắng. Ông An cho biết, những ngày qua, lượng khách đến mua hoa Tết rất ít, chỉ có vài người đến hỏi mua, so với mọi năm trước, năm nay hoa Tết bán “không trôi”.

Những người dân bán hoa, cây cảnh Tết hi vọng trong những ngày tới lượng khách mua sẽ tăng lên.

“Năm nay kinh tế khó khăn nên tôi nghĩ sức mua của người dân sẽ giảm hơn mọi năm, nên không dám lấy nhiều hàng. Những năm trước, tôi thường nhập về trên 200 gốc mai, nhưng năm nay chỉ lấy hơn 70 gốc, thế nhưng cũng rất lo bởi đến thời điểm hiện tại vẫn lượng người hỏi mua rất ít. Hi vọng là vài ngày tới số lượng cây bán ra sẽ được nhiều hơn”, ông An hi vọng.

Ngoài các cây mai, đào, còn có các loại hoa, cây cảnh khác như: Tùng la hán, sen đá, lan, gốc khế... được người dân nhập về bán trong dịp Tết.

Còn với anh Hoàng Anh Tuấn (SN 1993) trú tại TP. Đồng Hới chia sẻ, mặc dù đến thời điểm hiện tại lượng khách hàng đến xem và mua hoa chơi Tết ít hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, sau thời điểm sau ngày 23 Tết thì năm nào cũng vậy, lượng khách mua sẽ tăng lên rất nhiều. Và hy vọng năm nay cũng vậy.

Năm nay giá hoa Tết cao hơn so với mọi năm, nên tâm lý người chơi hoa cũng e ngại.

Theo nhiều người dân cho biết, thị trường hoa Tết ở Quảng Bình năm nay vắng vẻ do nhiều người đi làm buôn bán xa chưa về, một năm qua kinh tế khó khăn nên nhiều gia đình phải tiết kiệm chi tiêu trong dịp Tết này.

Chị Phạm Thị Tư (trú tại TP. Đồng Hới) là khách hàng đi mua sắm Tết cho hay, năm nay giá hoa Tết cao hơn so với mọi năm, nên tâm lý người chơi hoa cũng e ngại. Nhiều người chỉ có ít tiền nên cân nhắc mua loại nào chưng Tết cho phù hợp, nhiều người khác lại chọn loại hoa hợp với túi tiền của mình nên đến chợ hoa chỉ xem chứ chưa quyết định mua ngay.

Tác giả: Tiến Việt

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP