Tin địa phương

Hoa Tết xuống phố, người bán vừa đợi khách vừa run

Khắp những con phố tại Quảng Bình hoa Tết đã khoe sắc. Nhưng do tình hình dịch bệnh, bão lũ diễn biến phức tạp trong năm qua nên sức mua đã giảm nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Người buôn hoa lo lắng và mong nhưng ngày tới sẽ bán được nhiều hoa, cây chưng Tết hơn.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình) hoa Tết đã lũ lượt xuống phố khoe sắc và đợi chờ người dân mua về chưng.

Thị trường hoa, cây cảnh chưng Tết rất đa dạng, đặc trưng nhất vẫn là hoa đào...

... các sạp hàng cũng nhập lượng lớn mai vàng về để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết.

Theo chủ hàng hoa tại đường Quang Trung (TP. Đồng Hới) thì hoa lan cũng là mặt hàng được người dân ưa chuộng làm hoa chưng Tết trong những năm trước.

Do tình hình dịch bệnh, bão lũ diễn biến phức tạp trong năm qua, khiến kinh tế của người dân gặp nhiều khó khăn. Những người đi mua hoa, cây cảnh chưng Tết đắn đo làm sao để mua được cây đẹp, giá cả hợp lý. "Năm qua dịch dã rồi bão lũ làm kinh tế khó khăn, nhưng Tết đến cũng phải mua cây, hoa mà chưng Tết. Kinh tế eo hẹp nên cũng đắn đo, chi li lắm vì còn nhiều thứ phải mua sắm nữa", chị Nguyễn Thị Lê cho biết.

Anh Nguyễn Quốc Việt, chủ một hàng hoa tại TP. Đồng Hới cho biết, năm nay anh chỉ nhập khoảng 50% lượng hoa của các năm trước. Với 17 năm liên tục kinh doanh hoa trong dịp Tết, anh Việt cảm thấy năm nay thực sự khó khăn cho người buôn hoa.

Hiểu được khó khăn chung và nhu cầu của khách hàng, những người bán hoa, cây cảnh nhập về đa dạng các mặt hàng, từ nhỏ đến lớn giúp khách hàng dễ chọn lựa loại cây, hoa hợp túi tiền.

Theo chủ một hàng hoa trên đường Hữu Nghị (TP. Đồng Hới) thì lượng khách và hàng bán ra so với cùng kỳ năm ngoái là rất thấp.

Chị Bùi Thị Lan, trú tại phường Quang Phú, TP. Đồng Hới cho biết kinh tế không dư dả như mọi năm nên việc chọn hoa, cây cảnh phù hợp túi tiền là điều rất cần thiết.

Ông Lê Ngọc Phu, chủ một hàng hoa cho biết đã bỏ vốn nhập số lượng lớn hoa mai từ Bịnh Định ra để bán. Nhưng đã gần 4 ngày mở bán, số lượng bán ra chỉ có 16 cây, đây là con số vô cùng thấp so với mọi năm.

Thời tiết tại Quảng Bình hiện đang có nắng, hoa mai ở nhiều hàng hoa đã bung nở. Tuy đẹp mắt nhưng đây là nỗi lo của người bán hoa bởi hoa nở sớm sẽ không bán được. "Nhập về nhiều hoa nhưng khách mua thì ít quá. Thời tiết nắng như này rồi hoa mai nở sớm, người mua lại chê vì sợ hoa tàn khi chưa hết Tết nên chắc sẽ khó bán. Phải nói là vừa ngồi đợi khách vừa run", ông Phu chia sẻ.

Người bán hoa buồn thiu ngồi đợi khách.

Chị Hoàng Thị Hải Yến, chủ một sạp hoa trên đường Quang Trung (TP. Đồng Hới) cho biết, dù đã sát Tết nhưng lượng khách mua hoa đào còn rất ít. Phần lớn khách hàng chỉ đến xem rồi đắn đo trở về. "Năm qua khó khăn quá cuối năm rủ bạn bè hùn vốn buôn hoa Tết nhưng cũng không thuận lợi gì. Chỉ mong trong những ngày tới khách hàng sẽ dông hơn và lượng hoa bán ra sẽ nhiều hơn", chị Yến chia sẻ.

Người bán hoa chỉ mong khách hàng mua hoa sớm, không ép giá.

Lượng khách mua hoa rất thấp so với cùng kỳ năm ngoái, không chỉ người bán hoa mà những người làm nghề ship hoa, cây cảnh cũng thất thu.

Tác giả: Hùng Trần

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP