Thể thao

HLV Lê Thụy Hải: “Không đạt thể lực tốt, U23 Việt Nam khó thắng Qatar”

Cựu HLV CLB Thể Công Lê Thụy Hải cho rằng nếu không giải quyết được bài toán thể lực trong trận bán kết với U23 Qatar, U23 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

*Trận đấu bán kết VCK U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 23/1.

Việc HLV Lê Thụy Hải lo vấn đề thể lực của U23 Việt Nam là hoàn toàn dễ hiểu. Ở trận tứ kết với U23 Iraq, các học trò của HLV Park Hang Seo đã trải qua 120 phút thi đấu căng sức. Chưa hết, so với đối thủ U23 Qatar, U23 Việt Nam được nghỉ ít hơn 1 ngày. Đây sẽ là bất lợi rất lớn, bởi bình thường ra, đội bóng đến từ Việt Nam đã yếu hơn đối thủ về mặt thể lực.

“Trong trận đấu hôm nay, có rất nhiều yếu tố quyết định tới kết quả của U23 Việt Nam, trong đó thể lực là điều quan trọng nhất. Đá với những đối thủ có thể trạng tốt như U23 Qatar, U23 Việt Nam phải biết phân phối sức lực, thậm chí chúng ta cần phải tính đến cả phương án bước vào hiệp phụ.

Theo HLV Lê Thụy Hải, U23 Việt Nam đã bị hao mòn quá nhiều thể lực

Sau trận tứ kết với U23 Iraq, U23 Việt Nam đã bị bào mòn thể lực rất nhiều. Đó sẽ là bài toán nan giải với HLV Park Hang Seo”, HLV Lê Thụy Hải nói.

Ngoài thể lực ra, ông Hải “lơ” tin là U23 Việt Nam sẽ làm tốt những phần còn lại: “U23 Việt Nam sẽ vẫn chơi phòng ngự phản công, chẳng thể khác được. Từ đầu giải họ vẫn chơi như thế và cho thấy sự hiệu quả rất cao.

U23 Việt Nam cũng sẽ chơi tập trung vì đã quen với những áp lực lớn. Về khát vọng thì chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo quyết giành chiến thắng để vào chung kết. Tôi không cho rằng các cầu thủ đã tự mãn đâu.

Ngoài ra, U23 Việt Nam sẽ phải nhập cuộc tốt ngay từ đầu. Sự tự tin của các cầu thủ chính là do HLV Park Hang Seo truyền lửa. Có tự tin thì giải quyết được mọi vấn đề.

Nói tóm lại, U23 Việt Nam vẫn có cơ sở để làm nên bất ngờ, nhưng phải có sự tổng hợp tất cả những yếu tố mà tôi nói ở trên”.

“U23 Việt Nam đã làm được nhiều điều kỳ tích rồi, vậy thì hãy tiếp tục làm điều tuyệt vời đó trong trận bán kết chiều nay. Tôi tin là người hâm mộ sẽ luôn cổ vũ hết mình cho đội bóng của ông Park”, HLV Lê Thụy Hải chúc U23 Việt Nam thi đấu đạt kết quả tốt.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP