Thể thao

U23 Việt Nam - U23 Qatar: Giấc mơ làm nên lịch sử

Bất cứ kết quả nào xảy ra trong trận bán kết, U23 Việt Nam cũng đã có một giải đấu quá thành công. Chính vì thế, đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ có được chứ không có mất trong trận đấu với U23 Qatar. Điều đó khiến cho U23 Việt Nam có lợi thế tâm lý rất lớn.

*Trận đấu bán kết VCK U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 23/1.

Đặt trường hợp U23 Việt Nam chiến thắng trong trận bán kết, để có mặt trong trận chung kết, đấy sẽ là thành tích quá tuyệt vời. Còn trong trường hợp không mong muốn, U23 Việt Nam chẳng may sẩy chân trước U23 Qatar, đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn có một giải đấu thành công, và sẽ không ai chê trách gì các cầu thủ.

U23 Việt Nam vì thế sẽ có lợi thế tâm lý rất lớn, trong tư thế cùa người chỉ được thêm chứ không có mất đi trước đại diện của bóng đá Tây Á.

Đấy là chưa kể đến chuyện sau khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo lần lượt vượt qua 2 đội bóng Tây Á gồm Syria và Iraq, để có mặt trong trận bán kết, chúng ta gần như không còn ngại lối chơi của các đội bóng đến từ khu vực này nữa, trong đó có U23 Qatar (tính trong khuôn khổ giải đấu năm nay).

U23 Việt Nam sẽ tiến vào chung kết?

Điều quan trọng đối với các cầu thủ của HLV Park Hang Seo hiện giờ là hồi phục thể lực thật tốt, để đảm bảo các yêu cầu chiến thuật của từng người, của toàn đội, từ đó tuân thủ chặt chẽ đấu pháp chung mà vị HLV người Hàn Quốc đề ra.

Về phía U23 Qatar, họ có mũi nhọn rất lợi hại là tiền đạo Almoez Ali. Các cầu thủ Qatar nhìn chung có chất lượng kỹ thuật cao hơn so với Syria hay Iraq, trong khuôn khổ giải đấu năm nay.

Nhưng đó là lúc mà đội bóng Tây Á đối đầu với các đối thủ sẵn sàng chơi đôi công, đá ăn miếng trả miếng với họ như Trung Quốc, Uzbekistan, Oman, hay kể cả Palestine. Còn trước một hàng phòng ngự dày đặc nhiều khả năng được U23 Việt Nam giăng ra, chưa chắc Almoez Ali và các đồng đội có nhiều khoảng trống để hoạt động.

Điều đó cũng có nghĩa là U23 Việt Nam nên sử dụng lối chơi phòng ngự phản công trong trận đấu này. Chúng ta không ngán U23 Qatar nhưng không có nghĩa là chúng ta thiếu tôn trọng họ.

Vả lại, lối chơi phòng ngự phản công là lối chơi mà U23 Việt Nam đã thuần thục nhất từ đầu giải đến giờ, nên đội bóng của HLV Park Hang Seo có lẽ chẳng có lý do gì để thay đổi lối đá trong bối cảnh mà chúng ta đang thành công.

Chưa hết, như đã nói, nếu từ bỏ lối chơi phòng ngự số đông, U23 Việt Nam chẳng khác nào tạo khoảng trống cho các chân sút lợi hại của U23 Qatar khai thác, giống như các đối thủ của đội bóng Tây Á đã mắc sai lầm và thất bại trước họ.

Tin rằng HLV Park Hang Seo biết cách phải làm gì để đi tìm kết quả có lợi nhất cho U23 Việt Nam, đưa đội bóng của ông vào chung kết.

Dự đoán: U23 Việt Nam thắng 1-0

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP