Thể thao

U23 Việt Nam không phải e ngại U23 Qatar?

Về lý thuyết, U23 Qatar vẫn mạnh hơn U23 Việt Nam. Tuy nhiên, đã vào đến giai đoạn này thì U23 Việt Nam không còn ngán đội nào nữa. Bởi vì bất cứ kết quả nào từ nay cho đến cuối giải đối với đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo cũng là thành công.

Đầu tiên, phải khẳng định rằng U23 Việt Nam vào đến giai đoạn này đã là thành công ngoài sức tưởng tượng của toàn bộ làng cầu châu lục, chứ không riêng gì đối với những người quan tâm đến bóng đá Việt Nam.

Thành ra, mọi kết quả dành cho U23 Việt Nam kể từ vòng bán kết trở đi đều là thành công. Tức là, về mặt tâm lý, HLV Park Hang Seo và các học trò chỉ có được chứ không có mất từ này đến cuối giải.

Với tâm lý đấy, U23 Việt Nam thật ra chẳng còn ngán bất kỳ đối thủ nào, sau khi chúng ta đã đi đến tận đây. Vì vậy, đối đầu với U23 Qatar hay đội nào khác đối với U23 Việt Nam có khi cũng như nhau.

Vượt qua nhiều đội bóng Tây Á kể từ đầu giải, U23 Việt Nam giờ không còn ngán U23 Qatar

Đấy là chưa tính đến chi tiết sau khi vượt qua nhiều đội bóng Tây Á kể từ đầu vòng bảng đến giờ, gồm Syria và Iraq, U23 Việt Nam sẽ thêm tự tin khi đối diện với U23 Qatar, một đại diện khác của bóng đá Tây Á.

Còn về mặt chuyên môn, các đội bóng Tây Á nhìn chung có lối chơi gần giống nhau, không thiếu sự ngẫu hứng nhưng không được đánh giá cao về mặt kỷ luật chiến thuật, không thiếu kỹ thuật nhưng lại thiếu uyển chuyển trong khâu vận hành lối chơi.

Với các đại diện của bóng đá Tây Á, các đại diện của bóng đá Việt Nam thường tìm được các kết quả có lợi hơn trước các đại diện của bóng đá Đông Á, xuất phát từ những đặc điểm trên của họ.

Đơn cử như các trận đấu với Syria và Iraq, 2 đội bóng này dù vẫn chiếm ưu thế về thời lượng kiểm soát bóng, nhưng họ không có nhiều pha tấn công gây đột biến trước hàng thủ được tổ chức tốt của U23 Việt Nam.

Những tình huống ăn bàn của Syria và Iraq chủ yếu đến từ các pha bóng bổng, hoặc những pha đua tốc độ, nơi cầu thủ U23 Việt Nam kém các đối thủ về mặt thể lực, nên thua sút đối phương.

Với riêng Qatar, trong quá khứ, bóng đá Việt Nam từng một lần đối diện với đại diện của bóng đá Qatar ở giải châu lục. Đấy là kỳ Asian Cup 2007. Khi đó, đội bóng của HLV Alfred Riedl với tư cách đồng chủ nhà hoà đội tuyển Qatar 1-1.

Vấn đề lớn nhất của U23 Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại có lẽ không nằm ở chất lượng chuyên môn của đối thủ, vì tin rằng nếu U23 Việt Nam đã tìm được những kết quả có lợi trước Syria và Iraq, thì cũng sẽ tự tin làm được chuyện đó trước Qatar.

Mà vấn đề lớn nhất của đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo vẫn sẽ là khả năng hồi phục của các cầu thủ. U23 Việt Nam cần trạng thái tốt nhất để hướng trận bán kết tới đây theo đúng ý đồ của mình.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP