Thể thao

“U23 Việt Nam gặp đối thủ mạnh hơn Iraq và Syria”

Trước trận đấu với U23 Qatar, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng U23 Việt Nam đang có lợi thế rất lớn là tâm lý, bởi bất cứ kết quả nào từ thời điểm này cũng được xem là thành công với đoàn quân trong tay HLV Park Hang Seo.

*Trận đấu bán kết VCK U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ diễn ra vào lúc 15h ngày 23/1.

Ông đánh giá thế nào về đối thủ của U23 Việt Nam trong trận bán kết là U23 Qatar?

Về cơ bản, các đội bóng Tây Á như Qatar, Iraq, hay Syria có lối chơi tương tự nhau. Nhưng riêng với Qatar ở giải năm nay, họ đá thiên về kỹ thuật, theo trường phái của các đội la-tinh, bởi họ đang được dẫn dắt bởi 1 HLV người Tây Ban Nha, nên khác đôi chút so với Iraq và Syria. Ngoài ra, họ cũng không thiên về bóng bổng trong các trận đã qua.

Về mặt con người, Qatar cũng có những cá nhân nổi bật hơn 2 đội Tây Á mà chúng ta đã qua mặt ở giải năm nay, đó là Iraq và Syria, mà đặc biệt là tiền đạo Almoez Ali. Đây là lực lượng mà Qatar dùng để hướng đến VCK World Cup 2022 trên sân nhà của họ, nên U23 Qatar quyết tâm rất cao ở VCK U23 châu Á.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương (ảnh: Trọng Vũ)...

Về phía U23 Việt Nam, chúng ta có lợi thế gì trước trận bán kết?

Lợi thế tâm lý là lợi thế lớn nhất của chúng ta. Sau khi vào đến giai đoạn hiện tại, U23 Việt Nam đã ở vào tâm thế khác. Bất cứ kết quả nào xảy ra ở trận đấu tới đây thì U23 Việt Nam vẫn có một giải đấu rất thành công, và các cầu thủ hoàn toàn thoải mái cho trận bán kết.

Nếu có vấn đề mà U23 Việt Nam phải lo lắng, đó là tình trạng thể lực và chấn thương của các cầu thủ. Thể lực của U23 Việt Nam đã bị bào mòn quá nhiều sau 4 trận đấu đã qua. Rồi chuyện các cầu thủ chấn thương có kịp hồi phục hay không. Nếu thể lực của các cầu thủ hồi phục, và chúng ta không bị mất các quân bài quan trọng do chấn thương, tôi nghĩ rằng lối chơi của U23 Việt Nam sẽ ổn, vì HLV Park Hang Seo có khả năng điều chỉnh về con người và lối chơi rất tốt.

... đánh giá U23 Việt Nam đang có lợi thế rất lớn về mặt tâm lý

Lối chơi tối ưu nhất cho U23 Việt Nam cho trận bán kết là lối chơi gì, thưa ông?

Phòng ngự phản công vẫn là nét chủ đạo trong lối chơi của U23 Việt Nam. Tuỳ từng thời điểm cụ thể trên sân mà chúng ta phản đòn. Có nghĩa là U23 Việt Nam nếu tấn công ở một tình huống nào đó thì cũng là tấn công theo thời điểm, chứ chúng ta khó đua sức đá ăn miếng trả miếng với đối phương từ đầu đến cuối.

Ngoài ra, các tình huống cố định tiếp tục được tận dụng, vì U23 Việt Nam cho thấy chúng ta khai thác rất tốt các tình huống cố định, những tình huống dẫn đến bàn thắng cho thấy dấu ấn chiến thuật cao của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Xin cảm ơn ông!

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP