Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn: “U19 Việt Nam mơ tái hiện kỳ tích World Cup”

Từng dẫn dắt U19 Việt Nam vào VCK U20 thế giới, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục cùng lứa U19 hiện tại bắt đầu cho hành trình chinh phục sân chơi danh giá này, với sự khởi đầu là giải U19 Đông Nam Á và tiếp đến là vòng chung kết U19 châu Á 2018.

U19 Việt Nam vừa trở về sau chuyến du đấu tại Hàn Quốc. HLV Hoàng Anh Tuấn không thực sự hài lòng dù toàn đội giành được kết quả khả quan (hòa U19 Ma Rốc và hòa U19 Hàn Quốc). Theo ông Tuấn “con”, U19 Việt Nam cần phải nỗ lực hơn nhiều nữa mới đạt kết quả như mong muốn. Bên cạnh đó, vấn đề nhân sự cũng được HLV người Khánh Hòa xem lại.

U19 Việt Nam quyết để lại dấu ấn ở cả giải Đông Nam Á lẫn châu Á

Ở lần tập trung trước HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập 40 cầu thủ nhưng đợt tập trung lần này chỉ bao gồm 22 người và có đến 11 tân binh. Việc U19 Việt Nam hội quân là để chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng trong năm. Tháng 10, toàn đội sẽ đấu giải vô địch Đông Nam Á và xa hơn là giải châu Á, cũng tại Indonesia. Nếu đạt thành tích ở giải châu lục, U19 Việt Nam sẽ giành quyền dự World Cup U20 giống như kỳ tích cách đây 2 năm.

“Tại Đông Nam Á, chúng ta có những đối tượng thấp hơn. Sân chơi châu Á thì khác. Chúng ta phải nỗ lực rất nhiều, khắc phục những điểm yếu đã để lộ trong chuyến du đấu Hàn Quốc vừa qua.

Trận đấu tiên U19 Việt Nam thua U19 Mexico 0-4. Trận đấu tiếp theo hòa 0-0 U19 Ma Rốc trong thế chơi nhiều hơn 2 người. Trận cuối gặp U19 Hàn Quốc, chúng ta thiếu người vì chấn thương nhưng chơi đôi công và thu về kết quả tốt. U19 Việt Nam cần phải cố gắng hơn nếu muốn tái hiện kỳ tích vào World Cup”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Liên quan đến lễ bốc thăm vòng chung kết U19 châu Á 2018 diễn ra vào lúc 15h chiều nay, U19 Việt Nam tham dự giải châu lục với tư cách là đội bóng nằm trong nhóm hạt giống số 1. Điều này giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm chút ít cơ hội vào được bảng đấu thuận lợi.

Vòng chung kết U19 châu Á 2018, diễn ra từ 18/10 tại Indonesia, với sự tham dự của 16 đội, chia làm 4 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết. Bốn đội bóng lọt vào bán kết cũng chính là 4 đại diện của châu Á tham dự vòng chung kết U20 thế giới 2019 diễn ra tại Ba Lan.

Phân nhóm hạt giống U19 châu Á

Nhóm 1: Indonesia (chủ nhà), Nhật Bản, Ả Rập Xê Út, Việt Nam

Nhóm 2: Iraq, Tajikistan, Hàn Quốc, UAE

Nhóm 3: Australia, Qatar, Trung Quốc, Thái Lan

Nhóm 4: Triều Tiên, Jordan, Malaysia, Đài Loan

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP