Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn khen ngợi U19 Việt Nam sau trận gặp Hàn Quốc

Sau trận hòa với U19 Hàn Quốc tại giải Suwon JS Cup 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành những lời có cánh để khen ngợi các học trò.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, ở lượt trận đấu cuối tại giải Suwon JS Cup 2018 chiều 22/4, đội tuyển U19 Việt Nam đã xuất sắc giành được trận hòa với tỷ số 1-1 trước chủ nhà U19 Hàn Quốc. Ở trận đấu chiều qua, U19 Hàn Quốc đã có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 13 với pha lập công của tiền vệ Jhko.

U19 Việt Nam đã tạo nên bất ngờ lớn bằng việc cầm hòa U19 Hàn Quốc

Tuy nhiên, đến phút 37, từ một tình huống phản công nhanh, Mạnh Dũng đã sút tung lưới U19 Hàn Quốc để cân bằng tỷ số 1-1. Trong những phút còn lại dù U19 Hàn Quốc liên tục gây sức ép nhưng đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu quyết tâm và bảo vệ thành công tỷ số 1-1 đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Thậm chí nếu không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, U19 Việt Nam đã có thể giành chiến thắng trước đội chủ nhà.

Trao đổi với báo chí sau trận hòa kịch tính trước chủ nhà U19 Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao tinh thần thi đấu của các tuyển thủ U19 Việt Nam: “Tôi hài lòng với kết quả này. U19 Hàn Quốc mạnh như những gì chúng tôi dự tính trước trận đấu. Tôi đánh giá rất cao tinh thần của các cầu thủ trong trận đấu này. Đây là một kinh nghiệm rất quý giá với họ. Rất đông CĐV đã đến sân cổ vũ cho chúng tôi và điều đó giúp cầu thủ tự tin hơn. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những người hâm mộ nước nhà”.

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tiết lộ đã có buổi nói chuyện với HLV Park Hang Seo sau thất bại đậm 0-4 trước U19 Mexico ở lượt trận mở màn. Những lời khuyên của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã giúp ông có được những kinh nghiệm quý báu để chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại gặp U19 Maroc và U19 Hàn Quốc: “Sau trận thua 0-4 trước Mexico, tôi đã gặp HLV Park Hang Seo. Ông ấy nhấn mạnh rằng đừng quá bận tâm tới kết quả, quan trọng là chúng ta chuẩn bị ra sao và rút ra được những bài học nào cho các giải đấu sắp tới”.

Bên cạnh đó, hai vị chiến lược gia cũng đã trao đổi về phương pháp huấn luyện với cầu thủ trẻ. HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết rất hài lòng với sự nỗ lực của các tuyển thủ tại giải đấu tại Hàn Quốc: “Tôi và HLV Park Hang Seo cũng đã trao đổi về phương pháp huấn luyện với các cầu thủ trẻ ở các cấp độ như U19 hoặc U23. Tôi hài lòng vì U19 Việt Nam đã thể hiện được tinh thần ở giải đấu tại Hàn Quốc”.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP