Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn: Kỳ tích của U23 Việt Nam khích lệ đàn em U19

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết thành công của U23 Việt Nam là động lực tinh thần cho đội tuyển U19 Việt Nam trong hành trình hướng tới VCK U19 châu Á 2018.

Chiều nay (18/4), U19 Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên tại giải giao hữu Suwon JS Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là U19 Mexico, đội tuyển góp mặt trong cả 4 vòng chung kết U20 thế giới gần nhất. Cùng với U19 Ma Rốc và U19 Hàn Quốc, đây được coi là đối thủ cọ xát chất lượng để U19 Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm trước những đấu trường quan trọng năm 2018.

"Năm nay chúng tôi hướng tới 2 mục tiêu chính đó là Giải vô địch U19 Đông Nam Á và VCK Giải vô địch U19 châu Á. Việc được mời tham dự Suwon JS Cup thực sự là cơ hội rất tốt để các cầu thủ thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

"Mexico, Ma Rốc và Hàn Quốc đều là những đội bóng rất mạnh và tôi hy vọng chúng tôi có thể học hỏi được nhiều điều từ họ".

U19 Việt Nam có cơ hội cọ xát quý giá ở giải giao hữu Suwon JS Cup.

Sau thành công ở VCK U19 châu Á 2016 với việc lọt vào đến vòng bán kết, U19 Việt Nam được kỳ vọng không nhỏ trong lần trở lại đấu trường châu lục năm nay. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, kỳ tích của U23 Việt Nam với nhiều tuyển thủ từng cùng ông dự VCK U20 thế giới 2017 sẽ là động lực cho các đàn em.

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất tốt và thành tích của U23 Việt Nam đối với chúng tôi là sự khích lệ rất lớn. Chúng tôi hi vọng sẽ duy trì và tiếp nối được thành tích này để hướng tới sự phát triển cùng với các quốc gia khác trong châu lục”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Tại Suwon JS Cup, U19 Việt Nam sẽ thi đấu dưới sự chứng kiến của HLV Park Hang Seo. HLV trưởng của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam vừa trở về Hàn Quốc và sẽ dự khán cả 3 trận đấu của U19 Việt Nam cùng ngôi sao nổi tiếng một thời là Park Ji Sung.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP