Giới trẻ

Hí hửng làm gà nướng bằng rơm nhưng kết quả lại thành thế này vì lỗi sai, dân mạng ôm bụng cười bò

Nướng gà đúng kỹ thuật sẽ có món ăn ngon nhưng sai cách cũng gây hậu quả buồn cười.

Trời lạnh thế này có món gà nướng để chấm với tương ớt ăn quả là không có gì thú vị hơn. Ngoài cách nướng bằng lò như nhiều gia đình vẫn làm thì ở quê đất rộng có thể áp dụng cách nướng bằng rơm giúp thịt gà chắc, thơm ngon và giữ được hương vị hấp dẫn.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ đoạn clip làm món gà nướng khiến ai cũng buồn cười. Khi chưa mở nắp, mọi người chắc chắn nghĩ món gà hấp dẫn. Tuy nhiên, khi mở ra mới choáng về kết quả. Theo đó, con gà không có màu cánh gián như các món chiên rán thông thường mà là một màu đen kịt. Nguyên nhân là do bị cháy quá mức khiến không ai có thể nhận ra hình dạng của con gà ban đầu.

cháy

Gà hoàn toàn cháy đen sau khi nướng xong.

Theo clip đính kèm, để làm được món gà nướng, nhân vật trong clip dã dùng rơm tấp xung quanh con gà. Con gà được đặt trong một chiếc nồi. Nhưng không hiểu vì sao kết quả là con gà "bóng đêm" không thể ăn nói.

Cư dân mạng không khỏi buồn cười và chỉ ra lỗi sai của việc khiến cho gà bị cháy đen đến mức không nhận ra,

"Trước khi nướng phải bọc trong lá sen hoặc giấy bạc chứ, để nguyên như vậy bao nhiêu bụi rơm bám vào, chưa kể đen sì không nhận ra kia kìa", một người nói.

Một người khác: "Đốt rơm xong, dùng trấu ủ xung quanh để có độ nóng chứ đốt liên tục 10-15 phút như vậy gà cháy đến vậy là đúng rồi. Làm chẳng có kỹ thuật còn bày đặt ra cuối cùng mất miếng ăn".

"Đặt trên vỏ ốp quạt vậy cũng không sạch rồi. Trong quá trình nướng, lớp sơn nó bong ra cũng độc hại lắm", một người bình luận.

Có một cách làm gà nướng ngon mà mọi người nên biết là gà nướng đất sét miền Tây. Con gà được đắp kín bằng đất sét ở ngoài thui bằng rơm theo đúng cách chế biến truyền thống. Gà được thui cho đến khi lớp đất sét khô rồi nứt ra, bóc hết đất ra là sạch luôn cả lông. Khi rơm cháy rụm, nhiệt từ tro rơm khiến đất sét ngả dần sang màu sáng và mùi thịt gà dường như thơm ngon hơn.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Gà nướng , kết quả , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP