Giới trẻ

Mày mò lên Youtube học cách rang tôm, chàng trai ngao ngán khi chứng kiến kết quả của 4 lạng tôm và đây là lỗi mà dân mạng chỉ ra

Nguyên nhân được xác định là do chàng trai cho nhiều đường quá và để lửa quá lớn nên gây cháy.

Ngày nay, việc nấu ăn không có gì là khó ngay cả với những người lười hay vụng về. Bởi vì có nhiều cách để tìm được công thức nấu nướng, chỉ cần nhìn vào công thức là bạn có thể nấu nướng như đầu bếp. Bạn có thể tham khảo qua các app trên di động cũng có thể tìm hiểu qua các website và ngay cả youtube cũng có nhiều kênh hướng dẫn nấu nướng.

Mới đây, một chàng trai cũng tự mình làm món tôm rang. Do không biết cách làm nên chàng trai học cách rang tôm theo một kênh trên Youtube. Tất nhiên, người quay clip sẽ làm rất ngon và đẹp mắt. Tuy nhiên, chàng trai đã làm theo nhưng kết quả là 4 lạng tôm ngon đâu không thấy chỉ có kết quả là chuyển sang màu đen sì, thậm chí ăn vào miệng còn có vị đắng.

Chàng trai cho hay, vì tự làm nên mất hẳn bữa ăn ngon, mặc dù đã chọn được 4 lạng tôm tươi, ngon hứa hẹn có bữa ăn hấp dẫn.

Món ăn của chàng trai biến thành màu đen do quá lửa và nhiều đường.

Nhiều dân mạng không khỏi buồn cười nhưng cũng thông cảm với chàng trai vì con trai thường không phải ai cũng khéo tay. Một số người chỉ ra nguyên nhân khiến tôm chuyển sang màu đen sì là do lửa quá to và đường được cho quá tay nên mới vậy.

Một dân mạng bình luận: "Do bạn cho quá tay đường thôi, cho rồi đảo qua cho chảy đường ra tắt bếp, vứt thêm tý lá chanh thái chỉ nữa là ngon".

Có người kỳ công mách cách làm tôm rang dễ mà ngon: "Trước tiên tôm rửa sạch, ướp muối, hạt nêm, bột ngọt. Để khoảng 10-15', tỏi băm nhuyễn, phi vàng, bỏ tôm vào đảo đều đến khi tôm đổi màu mày bỏ đường vào tùy khẩu vị mà để nhiều hay ít và để nhỏ lửa đến khi cạn nước đường tan ra thôi, (nhớ bỏ nước tôm trong lúc ướp ý ra, không thôi con tôm sẽ không giòn)".

Có người khác hướng dẫn: "Tôm ướp với muối trước để cho chắc con tôm, sau đó cho lên bếp đun nhỏ lửa, khi sôi thì cho các gia vị vào, khi bạn cảm thấy cạn nước thì cho dầu ăn vào (nếu muốn ngon thì cho mỡ lợn vào tôm sẽ ngậy hơn) đảo khi tôm săn lại rồi cho đường vào đun nhỏ lửa kẻo cháy, khi nào bạn thấy nó keo (nghĩa là đường nó chảy ra quện vào tôm ) là được".

Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, với các món ăn có cho đường thì khi cho đường phải cho vừa phải và lừa ở mức nhỏ để tránh đường biến món ăn thành màu đen, hoặc nâu đậm mất thẩm mỹ khi ăn.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: nấu ăn , chàng trai , YouTube

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP