Giáo dục

Hàng trăm chiếc áo ấm đến với học sinh vùng lũ

Để động viên học sinh vùng lũ vượt qua khó khăn và ấm áp hơn khi mùa đông đang đến, đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh trường tiểu học Đông Vệ 2 (TP Thanh Hóa) đã trao hơn 300 chiếc áo ấm đến học sinh hai trường tiểu học và trung học Xuân Tân (huyện Thọ Xuân).

Trong trận lũ lụt lịch sử vừa qua, do đê sông cầu Chày, đoạn chạy qua địa bàn xã Xuân Minh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) bị vỡ khiến nước tràn vào khu dân cư. Hàng nghìn hộ dân ngập trong biển nước, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Trong đó, xã Xuân Tân là một trong những xã chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Lũ về trong đêm khiến hầu hết các gia đình ở Xuân Tân “trở tay không kịp”. Toàn bộ trâu bò, lợn gà đều bị lũ cuốn trôi. Nhiều gia đình lâm vào cảnh vô cùng khó khăn.

Cô giáo Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng trường tiểu học Đông Vệ 2 trao áo ấm đến học sinh vùng lũ

Em Yến Nhi, học sinh trường trung học Xuân Tân tâm sự trong nước mắt: “Nước lũ tràn vào trong đêm khiến bò, lợn, gà nhà em bị trôi hết. Sách vở, đồ dùng học tập, quần áo của em cũng không còn. Những ngày lũ, chúng em chỉ ăn mì tôm sống qua ngày. Sau đợt lũ, nhà em không còn gì để bán nên bố mẹ cũng không có tiền mua sách vở và quần áo cho em”.

Để chia sẻ và động viên học sinh vùng lũ vượt qua khó khăn và ấm áp hơn khi mùa đông đang cận kề, đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh trường tiểu học Đông Vệ 2 (TP Thanh Hóa) đã tổ chức quyên góp ủng hộ.

Dù là món quà nhỏ nhưng là cả tấm lòng của tập thể giáo viên, học sinh và phụ huynh của nhà trường

Chỉ trong 2 ngày phát động, nhà trường kêu gọi được số tiền 45 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này, nhà trường đã mua 320 chiếc áo ấm đồng phục tặng cho 320 học sinh của hai trường tiểu học và trung học Xuân Tân.

Cô giáo Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng trường tiểu học Đông Vệ 2 chia sẻ: “Đây là món quà nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm của giáo viên, học sinh và phụ huynh của nhà trường. Chúng tôi hy vọng những chiếc áo ấm này sẽ khiến các em ấm áp hơn trong mùa đông này”.

Hàng trăm chiếc áo ấm dành tặng học sinh của 2 trường tiểu học và trung học Xuân Tân

Xúc động trước những món quà ý nghĩa trên, thầy giáo Phạm Văn Tuân, Hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Tân cũng bày tỏ lòng biết ơn đến cô trò trường tiểu học Đông Vệ 2.

Cũng theo thầy Tuân, Xuân Tân là một trong những xã của huyện Thọ Xuân chịu thiệt hại lớn nhất trong trận lũ lịch sử vừa qua. Nhiều gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. Sách vở, quần áo của các em học sinh bị lũ cuốn trôi hết. Chính vì vậy, trong lúc này, món quà của tập thể giáo viên, học sinh trường tiểu học Đông Vệ 2 vô cùng ý nghĩa. Không chỉ giúp các con ấm áp khi mùa đông đến mà còn là món quà đầy tính nhân văn, giáo dục học sinh về tình người, tương thân tương ái, giúp các con quên đi khó khăn trước mắt để học tập tốt hơn nữa.

Tác giả: Nguyễn Thùy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: áo ấm , vùng lũ , thanh hóa , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP