Thế giới

Hàn Quốc bác tin về hoạt động trao đổi dầu với Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm nay phủ nhận những đồn đoán của truyền thông Nhật nói tàu nước này trao đổi dầu trái phép với Triều Tiên hồi đầu tháng.

Một tàu chở hàng của Hàn Quốc. Ảnh: CGTN.

Báo Sankei Shimbun có trụ sở ở Tokyo, Osaka và Fuuoka, đưa tin một tàu thuộc Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản xác nhận họ nhìn thấy một tàu chở dầu có mang cờ Hàn Quốc đã tiếp cận tàu Triều Tiên trên biển Hoa Đông, có thể để thực hiện hoạt động trao đổi trái phép. Theo tờ báo này, Tokyo đã yêu cầu Seoul xem xét cáo buộc nêu trên.

"Kết quả cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy không có hoạt động trao đổi dầu từ tàu sang tàu (cho Triều Tiên)", Yonhap dẫn lời quan chức giấu tên thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho hay và thêm rằng Seoul đã thông báo kết quả điều tra cho Tokyo.

"Chính quyền đã theo dõi sát sao tình hình liên quan để thực thi đầy đủ các nghị quyết từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", ông nói. "Liên quan tới sự việc vừa qua, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Nhật Bản bằng việc trao đổi thông tin minh bạch".

Triều Tiên lâu nay bị cáo buộc né các lệnh trừng phạt thông qua hoạt động trao đổi trái phép dầu cùng những mặt hàng khác bị cấm trong các lệnh trừng phạt quốc tế từ tàu sang tàu trên biển.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP